Cơ hội cho Đức Chinh ở tuyển Việt Nam

15/05/2021 08:49

Chưa muốn gia hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng sau nhiều năm không mấy thành công ở đây, lại bị bầu Đức thẳng thắn từ chối đưa về HAGL, Đức Chinh có thể phải xem đợt tập trung tuyển quốc gia này là cơ hội để chứng tỏ mình.

Đức Chinh thực sự không phải là tiền đạo sáng giá ở V-League nhiều năm qua. So với những người đồng đội ở đội tuyển Việt Nam như Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, chân sút thuộc biên chế SHB Đà Nẵng kém hơn.

Nhưng khi làm việc với HLV Park Hang Seo, Đức Chinh vô cùng có duyên. Bắt đầu từ hành trình VCK U23 châu Á tới AFF Cup, Asian Cup hay SEA Games, tiền đạo 24 tuổi đều có mặt trong danh sách triệu tập của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Điểm cộng lớn nhất của Đức Chinh trong thời gian này là tấm huy chương vàng SEA Games 30 lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Đức Chinh là tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển, góp công lớn vào thành tích ấn tượng đó.

Đức Chinh, Chinh

Với 2 bàn cho SHB Đà Nẵng mùa này, Đức Chinh chỉ có hiệu suất hơn người đồng đội Văn Long và kém xa các tiền đạo khác ở đội tuyển quốc gia

Chỉ tiếc là Đức Chinh lại không thể mang phong độ ở đội tuyển khi làm việc ở CLB. SHB Đà Nẵng không hề có duyên với Chinh “đen”, dù  huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức rất mực tin dùng cầu thủ trưởng thành từ PVF.

Nhiều thành viên SHB Đà Nẵng cho hay huấn luyện viên Huỳnh Đức gửi gắm nhiều kỳ vọng cho Đức Chinh, dù ông nhiều lần phê bình cậu học trò ở phòng họp báo.

Điển hình nhất cho điều này là việc Đức Chinh ra sân đều đặn tại V-League. huấn luyện viên Huỳnh Đức muốn khích tướng cậu học trò nhưng không thể thành công. Năm ngoái, sau khi phải nghỉ nhiều trận đầu mùa vì men gan cao, Đức Chinh được vào sân tới 14 trận.

Năm nay,  huấn luyện viên Huỳnh Đức dùng Đức Chinh cả 12/12 trận. Tiền đạo sinh năm 1997 chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn trong thời gian này và khiến cựu tuyển thủ QG họ Lê phải bất lực rời CLB.

Hà Đức Chinh cũng chỉ có 2 bàn cho SHB Đà Nẵng sau 14 trận tại V-League 2020. Mùa giải thăng hoa nhất của Đức Chinh là năm 2018 khi chân sút này ghi được 9 bàn sau 25 trận ra sân. Nhưng con số này không thể sánh bằng 12 bàn của Công Phượng và đặc biệt là chân sút có danh hiệu Vua phá lưới nội năm đó là Tiến Linh với 15 pha lập công.

Đức Chinh không có duyên với mảnh đất miền Trung và điều đó dẫn tới việc cầu thủ này đang cân nhắc rời SHB Đà Nẵng, không gia hạn hợp đồng mới. Lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Hàn cũng không muốn níu giữ khi họ quá hiểu khả năng của tiền đạo 24 tuổi.

Từ năm 2017 đến nay, Đức Chinh đá 70 trận và ghi 23 bàn, con số khiêm tốn đó cũng không giúp SHB Đà Nẵng có danh hiệu nào nổi trội ở V-League.

Những thống kê cho thấy nếu tiền đạo 24 tuổi rời SHB Đà Nẵng, thực sự Đức Chinh sẽ đối diện nhiều gian nan. Trước mắt, bầu Đức đã thẳng thừng từ chối chân sút này khi ông tuyên bố HAGL thừa tiền đạo giỏi hơn Đức Chinh.

Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương đang quá hay ở V-League. Bầu Đức phải để những tiền đạo chất lượng khác đang khoác áo U22 Việt Nam như Bảo Toàn dự bị mòn mỏi ở đội 1, Minh Bình thì phải cho mượn để đá hạng Nhất nhằm duy trì cảm giác 2 năm qua.

HAGL từ chối Đức Chinh là điều dễ nhận thấy trước tuyên bố của bầu Đức và nhiều câu lạc bộ cũng khó lòng chiêu mộ nhà vô địch SEA Games 30.

So với mức giá 7-8 tỷ đồng mà TP Hồ Chí Minh trả cho Tiến Dũng để nhận lấy cái gật đầu 3 năm ở lại đây, Đức Chinh có thể còn tốn kém hơn khi cầu thủ này chơi ở vị trí tấn công.

Trước mắt, những lý thuyết đó chỉ thành hiện thực khi Đức Chinh tỏa sáng ở đội tuyển Việt Nam tháng 6 này. Với cái duyên làm việc cùng huấn luyện viên Park Hang Seo, Đức Chinh có thể không khó để có suất tới UAE.

Huấn luyện viên Park Hang Seo hiểu quá rõ cậu học trò và Đức Chinh từng hiệu quả ở vị trí trung phong cắm vốn rất khó tìm người. Nếu thể hiện cái duyên đúng lúc, cơ hội đổi đời sẽ tìm đến Hà Đức Chinh.

Theo Thể thao & Văn hóa

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      Cơ hội cho Đức Chinh ở tuyển Việt Nam