[Video] Thua Nhật Bản 0-2, Việt Nam vẫn đi tiếp ở Giải futsal vô địch châu Á 2022

02/10/2022 18:05

Tối 2.10, tuyển futsal Việt Nam đã để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải futsal vô địch châu Á 2022 tổ chức tại Kuwait.

Xem video trận đấu

Chỉ cần hoà hoặc thua Nhật Bản với tỷ số 0-1, tuyển futsal Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng D. Điều đó giúp tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc thận trọng và chủ động chơi phòng ngự, chờ đợi sai lầm của đối thủ.

Với mục tiêu buộc phải thắng Việt Nam mới có vé đi tiếp, futsal Nhật Bản tỏ rõ quyết tâm mạnh mẽ ngay trong những pha lên bóng đầu tiên. Sự khác biệt về đẳng cấp giúp Nhật Bản tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và Kazuya Shimizu với pha xử lý đẳng cấp đã chọc thủng lưới futsal Việt Nam khi trận đấu mới diễn ra hơn 6 phút.

Những phút tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam không thể chơi bóng vì đối thủ kiểm soát quá tốt trận đấu. Nhiệm vụ của tuyển futsal Việt Nam là giữ vững tỷ số này để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng D. Có thời điểm, futsal Việt Nam mạo hiểm chơi power-play nhằm lấy công bù thủ.

Dù rất nỗ lực nhưng tuyển futsal Việt Nam (phải) không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản - Ảnh: AFC

Tuy nhiên, mọi thứ không chiều lòng đoàn quân của HLV người Argentina, Giustozzi. Khi trận đấu còn hơn 4 phút, Shimizu khống chế bóng che chắn rồi xoay người trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại Hồ Văn Ý, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút cuối, dù rất nỗ lực, thậm chí chơi power-play nhưng tuyển futsal Việt Nam không thể tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt và chấp nhận thất bại 0-2. Với tỷ số này, tuyển futsal Việt Nam chấp nhận xếp nhì bảng D. Đoàn quân của HLV Giustozzi có cùng 6 điểm với Nhật Bản và Saudi Arabia. 

Nhưng khi xét chỉ số đối đầu giữa ba đội, Nhật Bản xếp nhất, Việt Nam nhì và Saudi Arabia đứng thứ ba. Vuột mất vị trí đầu bảng, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Iran (nhất bảng C) ở tứ kết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Thua Nhật Bản 0-2, Việt Nam vẫn đi tiếp ở Giải futsal vô địch châu Á 2022