Bùi Tiến Dũng: Giàu có rồi, chơi bóng đi thôi!

19/02/2020 14:50

Bùi Tiến Dũng vẫn đắt show quảng cáo, trở thành một trong những cầu thủ giàu có bậc nhất V-League, nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ đối với những người yêu mến thủ thành quốc dân này.

Giàu có rồi...

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 30, dù không phải là người hùng của U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử cho bóng đá nước nhà nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn có được bản hợp đồng rất khủng với đội bóng đại gia mới nổi là Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh.

Dù số tiền trong bản hợp đồng kéo dài 3 mùa giải không được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin thủ môn của U23 Việt Nam sẽ nhận lót tay gần 8 tỷ đồng kèm mức lương 50 triệu/tháng.

Bùi Tiến Dũng là một trong số ít các cầu thủ đắt show quảng cáo nhất V-League

Số tiền này đương nhiên sẽ giải ngân theo từng giai đoạn nhưng là đủ để Bùi Tiến Dũng gia nhập nhóm các cầu thủ sở hữu tài khoản lên tới 10 con số 0 (chục tỷ đồng), dù mới chỉ bước vào tuổi 23.

Bởi ngoài số tiền lót tay chuyển nhượng từ CLB Thanh Hoá ra CLB Hà Nội và đến CLB TP Hồ Chí Minh, thì 2 năm qua kể từ sau khi cùng U23 Việt Nam viết lên chiến tích tại Thường Châu, Bùi Tiến Dũng là một trong số những cái tên có nhiều hợp đồng quảng cáo, sự kiện nhất.

Nhìn số tiền bề nổi mà Bùi Tiến Dũng nhận được có thể khẳng định cầu thủ người dân tộc Mường đến từ huyện miền núi xa xôi ở Thanh Hoá giờ không còn quá phải lo về vấn đề kinh tế, ít nhất so với mặt bằng chung tại V-League, thậm chí trên tuyển Việt Nam.

... chơi bóng đi thôi

Nhìn số tài sản khủng của Bùi Tiến Dũng lúc này, hẳn nhiên nhiều người mừng cho thủ môn đến từ xứ Thanh khi đã... thoát nghèo. Nhưng ở chiều ngược lại cũng không ít người cảm thấy bùi ngùi với sự nghiệp của “thủ môn quốc dân”.

Rời Thanh Hoá trong thế không thể cạnh tranh vị trí khi tuổi đời còn trẻ, Bùi Tiến Dũng đến CLB Hà Nội với khát khao rất lớn nhưng rốt cuộc khả năng chuyên môn lên xuống thất thường khiến thủ thành được coi tài năng bậc nhất trong lứa trẻ của bóng đá Việt Nam tiếp tục lận đận với sự nghiệp.

nhưng đó không phải là những gì người hâm mộ muốn nhìn thấy ở Bùi Tiến Dũng, họ muốn thủ thành này trở lại là chính mình trên sân cỏ thay vì toả sáng trên sàn diễn

Không những chìm nghỉm ở CLB, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm tai hại ở SEA Games 30 và vòng chung kết  U23 châu Á 2020 để khiến tất cả phải thất vọng, thậm chí tin rằng thủ thành từng là người hùng của bóng đá Việt Nam tại Thường Châu 2 năm về trước dường như... hết thời.

Tuy nhiên, với bến đỗ mới là CLB TP Hồ Chí Minh mùa 2020 sẽ là cơ hội để Bùi Tiến Dũng trở lại tư thế của một thủ môn tài năng sau 2 năm ròng rã được vinh danh như một “thảm hoạ” trong khung thành bóng đá Việt.

Là cứu cánh thực sự, bởi ở đội bóng mới, Bùi Tiến Dũng có cơ hội được làm việc trở lại với người thầy cũ trên tuyển U19, U20 Việt Nam trước đây là cựu thủ thành Trần Minh Quang.

Không những vậy, mức độ cạnh tranh ở khung gỗ tại CLB TP Hồ Chí Minh cũng ít khốc liệt hơn với 2 đàn anh là Thanh Thắng (đã 31 tuổi), hay Sơn Hải không quá tiếng tăm, chưa nói tới việc mùa giải 2020 đội bóng mới của Bùi Tiến Dũng phải đi đấu khá nhiều mặt trận để cơ hội lại dày hơn đối với thủ thành xứ Thanh.

Cơ hội để Bùi Tiến Dũng trở lại đang rất rõ ràng để giờ là lúc “thủ môn quốc dân” khẳng định và toả sáng như cách anh xuất hiện trong các sự kiện, khung hình quảng cáo... Còn nếu không làm được nữa, có lẽ may mắn không phải lúc nào cũng ở bên!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùi Tiến Dũng: Giàu có rồi, chơi bóng đi thôi!