Anh san bằng thành tích của Tây Ban Nha ở các trận chung kết Champions League

06/05/2021 10:58

Với trận chung kết Champions League năm nay giữa Man City và Chelsea, bóng đá Anh và Tây Ban Nha đã bằng nhau về số trận chung kết giữa các đội cùng một nước.

Anh san bằng thành tích của Tây Ban Nha ở các trận chung kết Champions League - Ảnh 1.

Chelsea sẽ có lần thứ 2 góp mặt trong trận chung kết toàn Anh - Ảnh: REUTERS

Trận chung kết toàn Anh giữa Man City - Chelsea sẽ là trận chung kết thứ 8 giữa các đội cùng một quốc gia tại Champions League.

Đó cũng sẽ là trận thứ ba giữa các đội đến từ nước Anh. Lần đầu tiên điều này xảy ra là vào năm 2008, khi Chelsea chạm trán Man Utd. Lần thứ hai là vào năm 2019, khi Liverpool đối đầu với Tottenham.

Trước đó, Champions League cũng từng chứng kiến ba trận chung kết giữa các đội Tây Ban Nha. Cả ba lần đó đều có sự góp mặt của Real Madrid.

Lần đầu tiên là vào năm 2000 với cặp đấu Real Madrid - Valencia. Hai lần tiếp theo lần lượt diễn ra vào các năm 2014 và 2016, và đều là cặp đấu Real Madrid - Atletico Madrid.

Ngoài 6 trận chung kết kể trên, 2 trận còn lại là những trận chung kết toàn Ý giữa AC Milan - Juventus (năm 2002) và chung kết toàn Đức giữa Bayern Munich - Borussia Dortmund (năm 2013).

Anh san bằng thành tích của Tây Ban Nha ở các trận chung kết Champions League - Ảnh 2.

Chelsea (áo xanh) chạm trán Man Utd trong trận chung kết Champions League năm 2008 - Ảnh: UEFA

Về hai đội ở chung kết năm nay, Chelsea sẽ có lần thứ ba góp mặt. Lần đầu là vào năm 2008, khi họ hòa Man Utd 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và nhận thất bại trên loạt sút luân lưu.

Tới năm 2012, Chelsea một lần nữa bước vào loạt sút luân lưu trong trận chung kết sau khi hòa 1-1 trước Bayern Munich. Điều khác biệt là họ giành được thắng lợi và lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi tại Champions League.

Với việc giành quyền vào chung kết năm nay, Chelsea có lần thứ hai chơi trận chung kết toàn Anh.

Còn với Man City, đây chỉ mới là lần đầu tiên họ giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Champions League.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh san bằng thành tích của Tây Ban Nha ở các trận chung kết Champions League