Toàn bộ nhà sư tại một ngôi chùa ở Thái Lan dương tính với ma túy

30/11/2022 07:32

Một ngôi chùa ở miền Trung Thái Lan đã phải đóng cửa vì không còn vị sư thầy nào, sau khi tất cả đều bị phát hiện sử dụng ma túy.

Chú thích ảnh

Một lô ma túy methamphetamine bị cảnh sát Thái Lan thu giữ

Ông Boonlert Thintapthai, quan chức huyện Bung Sam Phan, tỉnh Phetchabun, thông báo bốn nhà sư, trong đó có một trụ trì, tại một ngôi chùa ở huyện này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất methamphetamine hôm 28.11. 

Giới chức địa phương đã đưa các nhà sư trên đến một phòng khám y tế để cai nghiện ma túy. Ngoài ra, họ còn bị tước áo cà sa. 

“Ngôi chùa hiện nay không có nhà sư và dân làng gần đó lo ngại họ không có nơi để làm việc công đức”, ông Thintapthai nói. Do đó, họ sẽ điều chuyển một số nhà sư từ nơi khác đến. 

Quan chức huyện Bung Sam Phan cho biết sẽ điều chuyển các 

Theo Văn phòng Ma túy và Tội phạm thuộc Liên hợp quốc, Thái Lan là một quốc gia trung chuyển lớn về chất methamphetamine từ bang Shan của Myanmar qua Lào. Ngay trên đường phố, loại thuốc cấm này được bán với giá dưới 20 baht (khoảng 14.000 đồng).

Những năm gần đây, các nhà chức trách trên khắp Đông Nam Á đã thực hiện nhiều vụ bắt giữ methamphetamine với số lượng kỷ lục. Tháng 12 năm ngoái, chính quyền Thái Lan đã thu giữ lượng methamphetamine tinh thể trị giá gần 30 triệu USD, được giấu trong các túi đấm bốc gửi đến Australia. Cảnh sát Thái Lan cũng đã bắt giữ các công dân nước ngoài buôn ma túy ở nước này.  

Hồi tháng 8, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã sa lưới khi đang tìm cách buôn lậu 4,19kg heroin qua một gói hàng gửi sang Australia. 

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn bộ nhà sư tại một ngôi chùa ở Thái Lan dương tính với ma túy