Tây Ban Nha phát hiện thêm các bưu kiện lạ gửi tới Đại sứ quán Ukraine

06/12/2022 14:07

Tuần trước, một bom thư đã phát nổ ở Đại sứ quán Ukraine tại Tây Ban Nha, trong khi đó bom thư khác gửi tới các cơ quan ở Tây Ban Nha, trong đó có Văn phòng Thủ tướng Pedro Sanchez và Đại sứ quán Mỹ.

Tay Ban Nha phat hien them cac buu kien la gui toi Dai su quan Ukraine hinh anh 1

Cảnh sát Tây Ban Nha siết chặt an ninh sau khi một bom thư phát nổ tại Đại sứ quán Ukraine ở Madrid ngày 30.11.2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5.12, các nguồn tin từ cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã phát hiện thêm 3 phong bì thư chứa mắt động vật đề địa chỉ gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Madrid và các cơ quan lãnh sự của nước này ở Barcelona và Malaga.

Theo cảnh sát Tây Ban Nha, các nhân viên an ninh bưu điện nước này đã phát hiện các phong bì trên trong quá trình quét hình ảnh các bưu kiện vào sáng 5.12 và đã thông báo với cảnh sát.

Lực lượng chức năng không phát hiện vật liệu gây nổ hay dễ cháy bên trong. 

Trước đó, ngày 2.12, Đại sứ quán Ukraine tại Madrid đã nhận được một bưu kiện chứa mắt động vật.

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, bưu kiện này có dán tem nước ngoài. Những dấu hiệu trên bưu kiện này đã được cơ quan điều tra Tây Ban Nha chia sẻ cho phía bưu điện, qua đó giúp phát hiện các bưu kiện trên.

Tuần trước, một bom thư phát nổ ở Đại sứ quán Ukraine tại Tây Ban Nha. Cảnh sát sau đó cũng phát hiện những bom thư khác gửi tới các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp Tây Ban Nha, trong đó có Văn phòng Thủ tướng Pedro Sanchez và Đại sứ quán Mỹ.

Ngày 3.12, một nguồn tin thân cận với lực lượng điều tra cho biết dường như 6 bom thư đã được gửi từ thành phố Valladolid, ở miền Bắc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko đã xác nhận thông tin về những bưu kiện có chứa mắt động vật vừa được phát hiện, đồng thời cho biết đã có tổng cộng 21 bưu kiện mang tính đe dọa được gửi tới các cơ quan ngoại giao của nước này ở 12 quốc gia.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha phát hiện thêm các bưu kiện lạ gửi tới Đại sứ quán Ukraine