Tân Thống đốc New York công bố "số thật" ca tử vong vì COVID-19

26/08/2021 07:33

Thống đốc New York (Mỹ) Kathy Hochul cho biết số người chết vì COVID-19 ở bang cao hơn 12.000 người so với báo cáo của người tiền nhiệm Andrew Cuomo.

Tân thống đốc New York công bố số thật ca tử vong vì COVID-19 - Ảnh 1.

Bà Kathy Hochul trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Thống đốc New York ngày 24.8 - Ảnh: REUTERS

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hiện bang New York ghi nhận tổng cộng 55.400 ca tử vong do COVID-19.

Con số này cao hơn 12.000 ca so với báo cáo 43.300 ca tử vong ghi nhận dưới thời người người tiền nhiệm Andrew Cuomo, trước khi ông từ chức vì vướng bê bối quấy rối tình dục.

"Chúng tôi đang sử dụng số liệu từ CDC để nhất quán. Vì vậy, chúng tôi không có bất kỳ cơ hội nào để che giấu những số liệu này", bà Hochul nói với đài NPR vào ngày 25.8.

Theo Hãng tin Reuters, ngay cả khi số liệu tăng thêm 12.000 người chết, thứ hạng của New York trên toàn quốc vẫn không thay đổi. New York vẫn là bang có số ca tử vong vì COVID-19 cao thứ ba toàn quốc, sau California và Texas.

New York cũng đứng thứ hai cả nước về số người chết tính theo đầu người, sau bang New Jersey.

Số ca tử vong ghi nhận dưới thời ông Cuomo được cho là chưa đầy đủ vì chỉ tập trung vào trường hợp tử vong do COVID-19 đã được xác nhận, đồng thời loại trừ số người chết tại nhà riêng hay những nơi khác.

Dữ liệu được sửa đổi dựa trên giấy chứng tử nộp cho CDC, bao gồm bất kỳ ca tử vong nào được xác nhận mắc COVID-19 hoặc nghi mắc ở bất kỳ địa điểm nào ở New York.

Tân Thống đốc Kathy Hochul là một Đảng viên Dân chủ. Bà nhậm chức hôm thứ ba (24.8), thay ông Cuomo, trở thành nữ Thống đốc đầu tiên của New York.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, bà Hochul đưa ra lời hứa sẽ công khai minh bạch hơn để người dân New York "một lần nữa tin tưởng vào chính quyền".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Thống đốc New York công bố "số thật" ca tử vong vì COVID-19