Taliban nổ súng vào người biểu tình, nhiều người thương vong

18/08/2021 19:55

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi các thành viên của Taliban nổ súng vào những người biểu tình ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan.


Lực lượng Taliban tại Nangarhar

Theo Sputniknews, ngày 18.8, một nguồn tin từ cơ quan y tế sở tại cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi các thành viên của Taliban nổ súng vào những người biểu tình ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan.

Trước đó trong ngày, một nguồn tin khác nói với đài Sputnik của Nga rằng Taliban đã nổ súng vào những người biểu tình ủng hộ quốc kỳ Afghanistan.

Cũng theo Sputniknews, người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen cho biết lực lượng này đã kêu gọi Ấn Độ hoàn thành các dự án cơ sở hạ tầng và án phát triển ở Afghanistan vì "chúng có ý nghĩa đối với người dân quốc gia Tây Nam Á này."

Phát biểu với kênh tin tức Hum News của Pakistan, ông Shaheen nói: “Ấn Độ đang thực hiện nhiều dự án liên quan đến tái thiết và cơ sở hạ tầng. Nếu họ muốn, họ có thể hoàn thành các dự án chưa hoàn thành vì những dự án đó là dành cho người dân.”

Ấn Độ đã đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào nền kinh tế Afghanistan, bao gồm hơn 400 dự án cơ sở hạ tầng trên khắp nước này. Kim ngạch thương mại giữa hai nước trong giai đoạn 2019-2020 ước tính sẽ vượt 1 tỷ USD.

Hôm 15.8, Taliban đã hoàn thành việc tiếp quản Afghanistan bằng cách tiến vào thủ Kabul, dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ dân sự do Mỹ hậu thuẫn.

Phản ứng trước những diễn biến đó, New Delhi đã quyết định sơ tán Đại sứ quán Ấn Độ ở Kabul. Phái bộ ngoại giao này hiện do nhân viên địa phương điều hành.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18.8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã thảo luận về tình hình ở Afghanistan, đồng thời kêu gọi các bên chủ chốt đảm bảo an ninh ở quốc gia này.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Cavusoglu đã thảo luận chi tiết về vấn đề Afghanistan và thể hiện mối quan tâm chung trong việc ổn định tình hình ở nước này.

Trước đó ngày 17.8, Taliban cho biết lực lượng này mong muốn xây dựng mối quan hệ hòa bình với các nước khác và sẽ tôn trọng quyền của phụ nữ trong khuôn khổ luật Hồi giáo.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Taliban nổ súng vào người biểu tình, nhiều người thương vong