Rợn người ngôi nhà chứa bộ sưu tập mũ bảo hiểm của người chết

22/08/2020 22:27

Ngôi nhà của ông Sompong ở Thái Lan có lời đồn bị ma ám bởi bộ sưu tập gồm hơn 700 mũ bảo hiểm của những người chết vì tai nạn giao thông.

Những chiếc mũ bảo hiểm bên trong vườn nhà của ông Sompong Chanraksa - Ảnh: Sky News

Đài Sky News (Anh) ngày 22.8 đã đăng câu chuyện về một người đàn ông ở Thái Lan hiện giữ một bộ sưu tập gồm... hơn 700 chiếc mũ bảo hiểm thu nhặt từ hiện trường xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Ông Sompong Chanraksa, 60 tuổi, bắt đầu sưu tập những chiếc mũ bảo hiểm môtô cách đây gần 50 năm. Hiện ông có một bộ sưu tập gồm hàng trăm chiếc mũ như trên. Những chiếc nón này thuộc về những chủ nhân thường đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các vụ tai nạn giao thông.

"Thật khó để tả khu vườn của Sompong Chanraksa. Khi bạn bước vào, ngay phía trước một miếu thờ nhỏ là một chiếc môtô mà thoạt nhìn dường như đang chở một người lớn và một trẻ em. Xem kỹ hơn mới biết là những con ma-nơ-canh, được cố ý thiết kế để trông như thật" - phóng viên Siobhan Robbins của Đài Sky News kể lại.

Đằng sau chiếc môtô này là một đống mũ bảo hiểm đang chất chồng lên nhau. Không chỉ vậy, mũ bảo hiểm xuất hiện ở khắp nơi từ vách tường tới trên cây.

"Tôi làm những con ma-nơ-canh này để nhắc nhở mọi người đội mũ bảo hiểm trước khi rời khỏi nhà vì sự an toàn của họ" - ông Sompong nói và cho biết đôi khi có nhiều người mang theo mũ bảo hiểm nhưng không chịu đội.

Ông Sompong tạo ra những con ma-nơ-canh để nhắc nhở mọi người đội mũ bảo hiểm khi lái xe ra đường - Ảnh: Sky News

Cầm lên một chiếc mũ từ bộ sưu tập được sắp xếp cẩn thận, ông chia sẻ: "Những chiếc mũ như thế này đã hàng chục năm tuổi. Với câu chuyện chiếc mũ này, một chiếc môtô đã đụng một chiếc xe buýt và người cầm lái đã chết ngay.

Lúc đó, trời đang mưa phùn, tôi đang dùng bữa trước khi đi làm. Tôi nghe một cái rầm và đi ra ngoài xem. Có hai người chết. Những người phản ứng với vụ tai nạn đã không thu nhặt những chiếc mũ bảo hiểm, và lúc đó tôi đã mang mũ bảo hiểm từ hiện trường tai nạn về nhà".

Xung quanh một góc tường với nhiều chiếc mũ được đặt cạnh nhau, mỗi chiếc mũ bảo hiểm đều có một câu chuyện mà ông Sompong đều nhớ, dù chúng có cũ kỹ ra sao.

"Ở khu này, tất cả mũ bảo hiểm là của người chết. Những người này lái môtô và họ đặt mũ bảo hiểm trong rổ xe. Chiếc mũ này được nhặt từ một vụ tai nạn rất nghiêm trọng và nó chỉ còn lại một nửa. Chủ nhân chiếc mũ đã chết tại hiện trường" - ông kể.

Tại một góc khác, phóng viên Đài Sky News nhìn thấy một con búp bê với tóc vàng và phần thân đã bị phai màu do ánh nắng mặt trời bên cạnh một chiếc mũ bảo hiểm.

"Chiếc mũ bảo hiểm này và con búp bê là của một đứa trẻ. Cô bé và một trong cha mẹ của cô bé đã chết tại bệnh viện nhưng tôi không biết tên họ. Tôi nhìn thấy con búp bê cạnh cái mũ nên giữ lại cả hai" - ông Sompong giải thích.

Con búp bê thuộc về một đứa trẻ đã chết trong tai nạn giao thông - Ảnh: Sky News

Đối với ông Sompong, bộ sưu tập này để nhắc nhở những người trong cộng đồng của ông giữ an toàn khi tham gia giao thông, nhưng nó cũng gây ra những lời đồn cho rằng ngôi nhà bị ma ám.

Sompong kể lại lúc thấy những con ma-nơ-canh, nhiều đứa trẻ sợ đến mức đâm xe đạp xuống một con mương gần đó. Còn những người lớn đến mượn mũ bảo hiểm tại đây đội đều nhanh chóng trả lại. Họ nói rằng họ không ngủ được và cảm thấy như đang bị ai đó đi theo sau.

"Một số người đến nhà tôi vào ban đêm và hỏi có phải tôi đang tổ chức tiệc tùng trong nhà hay không. Tôi nói "Không!", chỉ có 3 tới 4 người trong nhà của tôi. Lúc đó họ không tin tôi vì họ nói rằng đã nhìn thấy rất nhiều người.

Nhưng tôi không thấy sợ. Tôi chỉ muốn giúp các nạn nhân trong các vụ tai nạn. Để mũ bảo hiểm của họ nằm bên đường không hay cho lắm, nên tôi nghĩ tôi cần giúp họ và đem những chiếc mũ này về nhà" - ông Sompong kể lại.

Ông Sompong thắp nhang khấn vái bên trong vườn nhà ông - Ảnh: Sky News

Theo Tuoitre.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rợn người ngôi nhà chứa bộ sưu tập mũ bảo hiểm của người chết