Nam Phi sẵn sàng chia sẻ mẫu biến thể Omicron với các nước

28/11/2021 08:18

Nam Phi sẽ gửi mẫu biến thể Omicron cho các cơ quan an ninh sinh học chính trên thế giới, như nước này đã làm với biến thể Beta, nhằm tìm ra giải pháp ứng phó với biến thể này nhanh nhất có thể.

Nam Phi san sang chia se mau bien the Omicron voi cac nuoc hinh anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Richmond, Johannesburg, Nam Phi ngày 18.12.2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27.11, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và đối phó dịch bệnh Nam phi, ông Tulio de Oliveira cho biết nước này sẽ chia sẻ các mẫu biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 với giới chức y tế nước ngoài.

Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, ông de Oliveira cho biết Nam Phi sẽ gửi mẫu biến thể này cho các cơ quan an ninh sinh học chính trên thế giới, như nước này đã làm với biến thể Beta, nhằm tìm ra giải pháp ứng phó với các biến thể này nhanh nhất có thể.

Quan chức này nói thêm rằng đã có một số nước như Mỹ và Anh đưa ra đề nghị được cung cấp mẫu.

Ngày 27.11, Hàn Quốc thông báo sẽ hạn chế nhập cảnh đối với những trường hợp đến từ 8 nước thuộc miền Nam châu Phi do lo ngại về sự xuất hiện của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên tại khu vực này.

Cơ quan phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, từ ngày 28.11, việc cấp visa cho các du khách đến từ 8 nước miền Nam châu Phi sẽ được giới hạn trong khi các công dân Hàn Quốc trở về từ khu vực này sẽ phải cách ly.

Những nước thuộc danh sách áp dụng các biện pháp hạn chế gồm Nam Phi, Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

Ngày 27.11, Bộ Ngoại giao Mauritius thông báo nước này sẽ đình chỉ toàn bộ các chuyến bay thương mại từ Nam Phi từ ngày 28.11 do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mauritius cũng cho biết thêm rằng sẽ cấm nhập cảnh hoặc quá cảnh đối với bất kỳ hành khách nào đã từng đến Nam Phi, Namibia, Lesotho, Botswana, Eswatini và Zimbabwe.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Phi sẵn sàng chia sẻ mẫu biến thể Omicron với các nước