Libya phát hiện hố chôn tập thể 42 người ở nơi từng là thành trì của tổ chức khủng bố IS

03/10/2022 11:04

Tại Trung Đông - Bắc Phi, chính quyền Libya ngày 2.10 cho biết đã phát hiện 42 thi thể chưa rõ danh tính trong một hố chôn tập thể ở thành phố Sirte, nơi từng là một thành trì của tổ chức khủng bố IS.

Chú thích ảnh

Khai quật một ngôi mộ tập thể ở Tarhunah, Libya. Ảnh tư liệu: Anadolu Agency

Sau khi nhận được tin báo phát hiện “ngôi mộ tập thể” tại địa điểm từng là một trường học ở thành phố Sirte, các đội khai quật thuộc Cơ quan quản lý những người mất tích Libya đã được triển khai tới hiện trường và phát hiện 42 thi thể không rõ danh tính. Các mẫu ADN đã được thu thập để phân tích với sự phối hợp của văn phòng pháp y.

Thành phố ven biển Sirte ở miền Trung Libya là thành trì của IS từ năm 2015-2016, sau khi quốc gia Bắc Phi này rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và bị sát hại năm 2011. Sau nhiều tháng giao tranh dữ dội, các phần tử IS tại đây đã bị các lực lượng trung thành với chính phủ Libya đánh bại vào tháng 12.2016.

Trước đây nhà chức trách Libya đã thông báo phát hiện nhiều hố chôn tập thể ở Sirte, trong đó có một hố chôn 21 thi thể tín đồ Cơ đốc giáo Coptic Ai Cập bị IS hành quyết năm 2015. Trong năm 2018 phát hiện một hố chôn 110 thi thể tay súng IS và một hố chôn 34 người Ethiopia bị IS hành quyết. Cuối tháng 8 vừa qua, hai hố chôn chứa 7 và 8 thi thể cũng đã được tìm thấy trong sân của một bệnh viện tại Sirte.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Libya phát hiện hố chôn tập thể 42 người ở nơi từng là thành trì của tổ chức khủng bố IS