Giao tranh giữa Nga và Ukraine diễn ra ác liệt tại TP Bakhmut

29/11/2022 08:45

Theo các nguồn tin của cả Nga và Ukraine, giao tranh ác liệt đang diễn ra quanh TP Bakhmut ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Ông Denis Pushilin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ngày 28.11 cho biết, các lực lượng Nga gần như bao vây Bakhmut. Thành phố này đã trở thành mục tiêu hàng đầu của quân đội Nga hiện tại.

“Tình hình ở Bakhmut vẫn còn khó khăn, nhưng các đơn vị của chúng tôi vẫn đang tiến về phía trước”, ông Pushilin phát biểu trên truyền hình Nga. Theo quan chức này, quân đội Nga cũng đạt được một số bước tiến ở khu vực lân cận Bakhmut.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine diễn ra ác liệt tại thành phố Bakhmut - 1

Pháo phản lực phóng loạt của Ukraine tại Bakhmut

Cùng ngày, Ukraine thừa nhận Nga đang đẩy mạnh các cuộc tấn công song bác bỏ thông tin cho rằng quân đội Ukraine đang bị mất vùng lãnh thổ họ kiểm soát.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 28.11 cho biết: “Nga tiếp tục tập trung nỗ lực tiến hành các hoạt động tấn công tại nhiều khu định cư ở Bakhmut”. Còn ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của quân đội Ukraine ở miền Đông nói rằng "Bakhmut vẫn là tâm điểm của trận chiến chính đối với Ukraine. Đối phương tổ chức tấn công mạnh mẽ ở khu vực này. Trung bình, Nga tiến hành khoảng khoảng 180-200 cuộc tấn công bằng pháo binh mỗi ngày”.

Video trên mạng xã hội những ngày gần đây đã cho thấy sự tàn phá nghiêm trọng do giao tranh tại Bakhmut, nơi hàng nghìn người vẫn đang sinh sống. Do cơ sở hạ tầng bị hư hại nên người dân phải sống trong tình cảnh không có điện và nước.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao tranh giữa Nga và Ukraine diễn ra ác liệt tại TP Bakhmut