Ngân hàng Trung ương Canada thua lỗ 382 triệu USD trong quý 3

30/11/2022 13:33

Ngân hàng Trung ương Canada đã thua lỗ 522 triệu đôla Canada (382 triệu USD) sau khi chi trả lãi suất cho tiền gửi của ngân hàng thương mại cao hơn nguồn thu từ trái phiếu đang nắm giữ.

Ngan hang Trung uong Canada thua lo 382 trieu USD trong quy 3 hinh anh 1
Trụ sở Ngân hàng Trung ương Canada tại Ottawa

Ngân hàng Trung ương Canada vừa báo cáo khoản thua lỗ lần đầu tiên từ trước đến nay do nỗ lực tăng lãi suất để chống lạm phát đã gây ra sự chênh lệch giữa tài sản và nợ.

Trong báo cáo tài chính quý 3.2022, ngân hàng này cho biết đã thua lỗ 522 triệu đôla Canada (382 triệu USD), sau khi chi trả lãi suất cho tiền gửi của ngân hàng thương mại cao hơn nguồn thu từ trái phiếu đang nắm giữ.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Tiff Macklem tuần trước nói với các nhà lập pháp rằng các khoản lỗ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng thực hiện chính sách tiền tệ của ngân hàng. Giờ đây, bộ phận tài chính sẽ trực tiếp ngăn chặn những khoản lỗ đó hoặc cho phép ngân hàng trì hoãn cho đến khi có lãi trở lại.

Phát biểu tại Ủy ban tài chính của Quốc hội, Thống đốc Macklem cho biết quy mô và khoảng thời gian thua lỗ cuối cùng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả xu hướng lãi suất và sự phát triển của cả nền kinh tế và bảng cân đối kế toán.

Các ngân hàng trung ương Australia và Anh cũng đã báo lỗ trong những tháng gần đây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng Trung ương Canada thua lỗ 382 triệu USD trong quý 3