Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích 2 vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

14/01/2022 23:25

Mỹ coi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế và kêu gọi nước này tham gia đối thoại.

Bo Ngoai giao My chi trich 2 vu phong ten lua moi nhat cua Trieu Tien hinh anh 1

Hình ảnh phát trên truyền hình Hàn Quốc ở nhà ga Seoul ngày 14.1.2022 về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14.1, Mỹ đã chỉ trích vụ phóng trước đó cùng ngày của Triều Tiên, mà Hàn Quốc cho là vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo, coi đây là mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ Washington vẫn duy trì cách tiếp cận ngoại giao đối với Triều Tiên, kêu gọi nước này tham gia đối thoại.

Tuyên bố tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap đưa tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tỉnh Bắc Pyongan về vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn mà Triều Tiên phóng đã bay 430km và đạt độ cao 36km.

Hiện quân đội Hàn Quốc đang theo dõi những động thái của Triều Tiên và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Các quan chức tình báo của Hàn Quốc và Mỹ cũng đang phối hợp phân tích kỹ lưỡng thông tin về vụ phóng mới của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng thứ 3 mà Bình Nhưỡng thực hiện chỉ trong hơn một tuần.

Động thái mới này của Triều Tiên diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với 6 người Triều Tiên mà Washington cho là có liên quan đến các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (MWD) và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện 2 vụ thử vũ khí mà nước này tuyên bố là “tên lửa siêu thanh” vào các ngày 5.1 và 11.1 vừa qua.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích 2 vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên