3.000 người thử làm việc 4 ngày một tuần

04/04/2022 22:00

Hơn 3.000 người lao động tại 60 công ty sẽ làm việc 4 ngày/tuần trong 6 tháng, đánh dấu cuộc thử nghiệm có quy mô lớn nhất thế giới về vấn đề này.

Cuộc thử nghiệm dự kiến bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12, với sự tham gia của Hội Sinh học Hoàng gia Anh, một công ty sản xuất bia ở London, một công ty thiết bị y tế có trụ sở tại Manchester và một cửa hàng đồ ăn ở Norfolk.

Chương trình được thực hiện trong bối cảnh các công ty được thúc đẩy áp dụng chế độ làm việc 4 ngày/tuần như một cách cải thiện điều kiện làm việc. Hình thức mới này chủ yếu hướng tới tăng năng suất, không làm giảm tiền lương.

Với quy mô 3.000 người tham gia, cuộc thử nghiệm lần này lớn hơn chương trình tương tự ở Iceland trước đó với hơn 2.500 người.

Người dân đi lại trên đường phố London, Anh, hôm 2/4. Ảnh: Reuters.

Người dân đi lại trên đường phố London, Anh, hôm 2.4

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người cùng các công ty phải xem xét lại mô hình làm việc, tăng cường phương thức lao động linh hoạt thay vì lối làm việc tiêu chuẩn 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần.

Giám đốc điều hành tổ chức phi lợi nhuận 4 Day Week Global Joe O'Connor cho biết giờ không có cách nào để quay ngược về thời kỳ thế giới chưa xảy ra đại dịch Covid-19.

"Ngày càng nhiều nhà quản lý và điều hành áp dụng mô hình làm việc mới tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng giờ làm việc. Người lao động sau đại dịch cũng có những kỳ vọng khác về cân bằng giữa cuộc sống và công việc", O'Connor nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3.000 người thử làm việc 4 ngày một tuần