Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca

10/12/2021 05:51

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định việc ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam là trái phép.


Ở các trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, phần tiếng nhạc Quốc ca trong nghi lễ trước trận sẽ không bị tắt. Ảnh: Chụp màn hình

Chiều 9.12, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định việc ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam là trái phép.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc trong khuôn khổ Giải bóng đá AFF Cup 2020 đang diễn ra ở Singapore, tại lễ chào cờ trước trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào tối 6.12, Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên nền tảng YouTube, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết để giữ gìn, phát huy giá trị của Quốc ca Việt Nam.

"Tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm và không được có bất kỳ hành vi nào nhằm ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam," Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Trước đó, sáng 7.12, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 ngày 6.12 trên một số nền tảng số trái quy định pháp luật.

Về việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng có ý kiến chính thức như sau: Ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ, phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca