Công bố logo kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc

17/01/2022 17:05

Logo kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc có hình ảnh Tháp Rùa và Gwanghwamun, cổng lớn nhất của Cảnh Phúc cung, biểu tượng của Seoul.


Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan (phải) trao giải cho Ngô Quang Trung, người đạt giải Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

Ngày 17.1, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố logo kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Đây là thiết kế xuất sắc nhất trong số 775 tác phẩm tham gia cuộc thi thiết kế logo dành cho đối tượng là công dân Việt Nam và Hàn Quốc do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đồng tổ chức trong tháng 10 và 11.2021.

Trải qua các vòng bình chọn của các cán bộ, nhân viên Bộ ngoại giao, Đại sứ quán hai nước và các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, tác phẩm của tác giả Ngô Quang Trung được trao giải Đặc biệt.

Ngô Quang Trung hiện đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trung chia sẻ cảm xúc khi được nhận giải: “Em cảm thấy vinh dự và rất hạnh phúc khi tác phẩm của mình được lựa chọn nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Em mong rằng tác phẩm nhỏ bé của mình sẽ góp phần vun đắp thêm nữa cho mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa hai nước trong tương lai. ”

Tác giả cho biết đã gửi đến cuộc thi 30 mẫu thiết kế và may mắn là một trong số đó đã được lựa chọn. Logo chiến thắng có hình ảnh Tháp Rùa, biểu tượng của Hà Nội và Gwang-hwa-mun, cổng lớn nhất của Cảnh Phúc cung, biểu tượng của Seoul. Những công trình kiến trúc này được đặt cùng quốc kỳ hai nước. Tất cả được lồng trong con số 30 để thể hiện tình hữu nghị 30 năm giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tác phẩm đạt giải lần này dự kiến sẽ được sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông và sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc trong suốt năm 2022.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cho hay việc công bố logo chính thức là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện, giao lưu văn hóa sẽ được tổ chức trong năm nay để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Chi tiết các sự kiện sẽ được thông báo trên trang chủ của đại sứ quán hai nước, các kênh truyền thông xã hội và báo chí.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố logo kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc