Bừng thức của Trần Nhuận Minh phát hành toàn cầu

12/07/2022 10:00

Bừng thức là tập thơ mang đậm tính triết lý qua một đời thơ, một đời nhiều suy tư của nhà thơ Trần Nhuận Minh.

Bìa tập thơ Bừng thức bản tiếng Anh

Bản tiếng Anh mang nhan đề Flared up subconscious, do Vũ Anh Tuấn và JyKhanh chuyển ngữ, vừa được NXB Ukiyoto của Canada phát hành toàn cầu trên kênh Amazon.

Nhà thơ - nhà phê bình văn học Nguyễn Đức Tùng từng viết: "Ngày nào, trên thế gian này, vẫn còn có những người bất hạnh, ngày nào những người bất hạnh vẫn còn cần chia sẻ lòng tin và nỗi bất hạnh của mình... ngày đó, người ta vẫn còn tìm đến Trần Nhuận Minh mà đọc thơ ông".

Nhà thơ Trần Nhuận Minh, sinh năm 1944, tại Hải Dương, sống và viết tại Quảng Ninh từ năm 1962 đến nay, nhiều năm được bầu làm chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh, ủy viên Hội đồng thơ Hội Nhà văn Việt Nam...

Ông đã ra mắt 52 tác phẩm ở nhiều thể loại: sáng tác (thơ và tiểu thuyết), lý luận phê bình văn học, nghiên cứu văn hóa và lịch sử, biên khảo giới thiệu một số nhà thơ lớn nước ngoài. Nhiều tác phẩm được dịch ra các ngôn ngữ khác nhau, được tái bản nhiều chục lần ở trong nước, được đưa vào dạy và học trong trường phổ thông từ năm 1980 đến nay, được tặng nhiều giải thưởng văn học ở trong nước và khu vực sông Mekong trong đó có Giải Nhà nước đợt 2 năm 2007.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bừng thức của Trần Nhuận Minh phát hành toàn cầu