[Video] Huy chương vàng của tay vợt Hải Dương Nguyễn Đức Tuân "cứu sống" môn bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31

21/05/2022 15:29

Tối 20.5, trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu cuối cùng môn bóng bàn SEA Games 31 kết thúc. Hơn 1.800 khán giả phủ kín tất cả các khán đài đã mang đến một bầu không khí tuyệt vời cho Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương để cổ vũ cho trận chung kết đơn nam, trong đó có tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân.



Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao huy chương vàng đơn nam cho Nguyễn Đức Tuân

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng thành công của Nguyễn Đức Tuân​

Đối thủ của anh trong trận đấu này là Phakpoom của Thái Lan. Đến với trận chung kết, Phakpoom vượt qua tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú với tỷ số 4-2 ở trận bán kết 1 chiều cùng ngày, trong khi đó Nguyễn Đức Tuân vượt qua Chew Zhe Yu Clarence của Singapore ở trận bán kết 2 với tỷ số 4-1. 


Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh tới xem, cổ vũ cho trận chung kết bóng bàn đơn nam SEA Games 31

Các đồng chí: Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức môn bóng bàn SEA Games 31; ông Mai Duy Diễn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Đông Nam Á; ông Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam... tới xem, cổ vũ.

 Nguyễn Đức Tuân chia sẻ niềm vui với người thân cùng vợ và cậu con trai nhỏ

Đã quá hiểu lối đánh của nhau, ngay trong séc 1, 2 đối thủ lập tức ra các đòn tấn công quyết liệt và so kè từng điểm số. Trong nội dung đồng đội nam từ những ngày đầu khởi tranh môn bóng bàn, Phakpoom đã bị Nguyễn Đức Tuân vượt qua với tỷ số 3-2. Đây là một lợi thế tâm lý rất lớn trước khi Đức Tuân bước vào trận đấu quan trọng này. Với một cú vẩy trái ra góc xa bàn không chính xác, Phakpoom đã bị Đức Tuân vượt qua với tỷ số 11-7.

Sang séc 2, trước lối đánh dồn dập của đối thủ và chịu sức ép không nhỏ từ sức nóng trên khán đài, Phakpoom đã có nhiều pha đánh hỏng và dâng chiến thắng 11-9 cho đối thủ.

Trận đấu quyết định đưa Đức Tuân đến với chiếc huy chương vàng quý giá

Phakpoom đã thực sự bị choáng ngợp trước sự cổ vũ quá cuồng nhiệt trong nhà thi đấu. Những tiếng hô "Việt Nam. Việt Nam vô địch" vang dội khắp các khán đài.

Phakpoom giành quyền giao bóng ở séc thứ ba, sau khi để cho đối thủ dẫn trước 2 séc đấu. Khi tỷ số đang là 7-6 nghiêng về Nguyễn Đức Tuân, Phakpoom đã xin tạm dừng hội ý để nhận chỉ đạo của Ban huấn luyện và lập tức ghi được 4 điểm liên tiếp, giành chiến thắng 11-8 ở séc đấu này.

Nguyễn Đức Tuân ăn mừng chiếc huy chương vàng đơn nam với lá Quốc kỳ trên vai

Tỷ số 3 séc đấu đang là 2-1 tạm nghiêng về Nguyễn Đức Tuân. Sau giờ nghỉ giữa 2 séc, Nguyễn Đức Tuân liên tiếp nhận được tư vấn chuyên môn của huấn luyện viên Đinh Quang Linh. Và gần như lập tức, tay vợt của chúng ta liên tiếp ghi 6 điểm sau khi bị dẫn 3-0 ở séc 4. Sau khi xin tạm dừng hội ý, Nguyễn Đức Tuân ghi liên tiếp 2 điểm để nâng tỷ số lên 10-7 và 11-7 ở séc thứ tư.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, mặc dù để Nguyễn Đức Tuân giành chiến thắng ở 3/4 séc đấu đã diễn ra song Phakpoom không để bị dẫn với tỷ số quá cách biệt và liên tục ăn miếng, trả miếng. Đã có lúc Nguyễn Đức Tuân bị dẫn trước khiến các khán giả hết sức lo lắng.

Bước vào séc đấu quyết định của Nguyễn Đức Tuân, séc đấu thứ năm, Nguyễn Đức Tuân tiếp tục nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1.800 khán giả. Tỷ số ở séc đấu này đã là 10-8 nghiêng về tay vợt của chúng ta. Đức Tuân giành quyền giao bóng và bị đối thủ ghi 1 điểm. Tỷ số đã là 10-9, 10-10, 10-11 nghiêng về Phakpoom. 13-11, Nguyễn Đức Tuân đã vượt lên bằng một cú giật xa bàn chính xác.

Clip cảm xúc của Đức Tuân sau trận đấu

Vô địch rồi! Việt Nam vô địch. Nguyễn Đức Tuân đã giành huy chương vàng đầy xứng đáng. Một tấm huy chương vàng quý giá đã "cứu sống" môn bóng bàn tại SEA Games 31. Càng ý nghĩa hơn, khi đây là tấm huy chương vàng đầu tiên Nguyễn Đức Tuân giành được tại một kỳ SEA Games và ngay trên quê hương Hải Dương của anh. Kể từ SEA Games 22 năm 2003, môn bóng bàn cũng được tổ chức tại Hải Dương, Việt Nam mới giành thêm được 1 huy chương vàng đơn nam. Huy chương vàng đơn nam cách đây 19 năm thuộc về tay vợt Trần Tuấn Quỳnh.

Tất cả khán giả đã đứng bật dậy ăn mừng chức vô địch của chàng trai Hải Dương

Trước Trần Tuấn Quỳnh, một tay vợt khác của Hải Dương là Vũ Mạnh Cường đã 2 lần vô định đơn nam môn bóng bàn SEA Games (lần thứ 18 và 21).

Tất cả các khán giả đã đứng bật dậy trong bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng.

Chúc mừng Nguyễn Đức Tuân. Chúc mừng bóng bàn Việt Nam.

Trong trận chung kết đơn nữ lúc 19 giờ 30 là cặp đấu nội bộ giữa 2 tuyển thủ Thái Lan: Orawan và Suthasini.

Trận chung kết đơn nữ nội bộ của 2 tay vợt người Thái Lan

Trước khi trận đấu này diễn ra, tuyển bóng bàn Thái Lan đã giành 3 trong tống số 7 huy chương vàng của giải gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nữ. Với tấm huy chương vàng tại trận chung kết đơn nữ đang diễn ra, Thái Lan sẽ có 4 huy chương vàng và đã chắc chắn vô địch toàn đoàn.

 Với 4 tấm huy chương vàng, đội tuyển Thái Lan giành ngôi vị nhất toàn đoàn môn bóng bàn SEA Games năm nay

Séc 1 kết thúc với tỷ số 11-6 nghiêng về Suthasini. Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết này, Suthasini là tay vợt không để thua bất cứ trận đấu nào kể từ đầu giải. Orawan thắng lại ở séc 2 với tỷ số 11-9 và tiếp tục thắng séc 3 với tỷ số cách biệt 11-3. Trong séc 4, Suthasini tìm kiếm thêm được một chiến thắng với tỷ số 11-3 để cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 séc đấu. Sang séc 5, Orawan giành chiến thắng với tỷ số 12-10 và tiếp tục giành chiến thắng 11-7 ở séc đấu quyết định, thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Không chỉ thắng tay vợt đồng hương đang xếp hạng 21 thế giới và trở thành nhà vô địch nội dung đơn nữ, tấm huy chương vàng của Orawan càng thêm ý nghĩa khi đây là chiến huy chương vàng đầu tiên của cô giành được tại một kỳ SEA Games.

Tuyển Singapore giành 2 huy chương vàng đôi nam-nữ và đôi nam

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đoàn. Với 4 huy chương vàng (đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ), đoàn Thái Lan giành ngôi vị nhất toàn đoàn. Đoàn Singapore xếp thứ hai khi giành được 2 huy chương vàng đôi nam-nữ và đôi nam. Đoàn Việt Nam giành 1 huy chương vàng đơn nam và 3 huy chương đồng đồng đội nam, đồng đội nữ và đơn nam.

Tại SEA Games lần này, đoàn Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 3 huy chương đồng

Nhóm PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Huy chương vàng của tay vợt Hải Dương Nguyễn Đức Tuân "cứu sống" môn bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31