Wolves 0-2 Liverpool: The Kop giữ ngai vàng trong Giáng sinh

22/12/2018 07:04

2 bàn thắng của Mohamed Salah và Virgil van Dijk đã giúp Liverpool có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Wolverhampton để giữ vững ngôi đầu khi bước vào Giáng sinh.



Bàn thắng
Liverpool: Salah (18’), Van Dijk (68’)

Vào trận với vị thế đội đang dẫn đầu BXH, Liverpool tung ra sân đội hình mạnh nhất và không giấu diếm ý đồ giành trọn 3 điểm trên sân đối thủ. Đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Sau những phút đầu bị ép sân, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công sòng phẳng với đối thủ.

Cách chơi pressing của Wolves đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool. Không những thế, họ còn có những pha phản công nguy hiểm nhờ tốc độ của Adama Traore. Phải mãi đến phút 18, The Kop mới mở được tỷ số. Người lập công lại là Mohamed Salah, ngôi sao đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mùa giải trước. Anh đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Fabinho.

Salah mở tỷ số ở phút 18

Bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà tràn lên tấn công trong khi Liverpool chủ động giữ bóng chắc, kéo dãn đội hình đối thủ và chờ cơ hội phản công. Thế trận trở nên giằng co với các pha tranh chấp quyết liệt nhưng lại không có nhiều tình huống nguy hiểm và chỉ bùng nổ vài phút trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội đều chủ động chơi nhanh và tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Đến phút 69, trung vệ Van Dijk trong pha lên tham gia tấn công đã đệm bóng cận thành sau quả tạt của Salah. Tỷ số là 2-0 cho Liverpool.

Van Dijk ấn định tỷ số 2-0 ở phút 68

Dù đã dẫn 2 bàn, Liverpool vẫn chủ động pressing ngay từ phần sân đối thủ rồi dần chuyển sang thế trận phòng ngự phản công ở những phút cuối. Một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng không đội nào có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về phía đội khách Liverpool.

Thắng trận, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi tạm hơn đội xếp thứ hai Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận trong khi Wolves vẫn dậm chân tại vị trí thứ 7 trên BXH.



Đội hình thi đấu
Wolves: Patricio; Bennett, Coady, Boly; Doherty, Saiss, Neves, Castro (Vinagre 81’); Moutinho (Gibbs-White 63’), Jimenez, Traore (Cavaleiro 63’)
Liverpool: Alisson; Robertson, Van Dijk, Lovren, Milner; Keita (Lallana 58’), Fabinho, Henderson; Firmino (Wijnaldum 76’), Salah, Mane (Clyne 87’)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wolves 0-2 Liverpool: The Kop giữ ngai vàng trong Giáng sinh