Watford sa thải Ranieri chỉ sau 3 tháng rưỡi

25/01/2022 07:16

Claudio Ranieri đã bị Watford sa thải chỉ sau 3 tháng rưỡi nắm quyền vì thành tích yếu kém đẩy câu lạc bộ xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Huấn luyện viên Claudio Ranieri

Watford không nghĩ mình phải đi tìm huấn luyện viên (HLV) thứ 3 chỉ trong một mùa giải. Tháng 10 năm ngoái, ông chủ Gion Pozzo của Watford đã sa thải HLV Xisco Munoz vì đội bóng chơi không tốt và chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Sau đó, họ bổ nhiệm Ranieri với kỳ vọng cao. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, "Gã thợ hàn" chỉ giúp Watford giành được 7 điểm. Đỉnh cao của Ranieri là chiến thắng 4-1 trước MU ở Vicarage Road hồi tháng 11. Nhưng từ lúc đó, Watford chỉ giành thêm được 1 điểm nhờ trận hòa với Newcastle.

Sau thất bại 0-3 trước đối thủ trực tiếp Norwich, Watford đã rơi xuống thứ 18 và đó là giọt nước tràn ly khiến Ranieri nhận trát sa thải.

"Watford xác nhận sự ra đi của HLV Claudio Ranieri", thông báo của câu lạc bộ có đoạn. "Ban lãnh đạo của The Hornets khẳng định Claudio là một người chính trực, đầy danh dự, ông sẽ luôn được kính trọng ở Vicarage Road với những nỗ lực trong việc dẫn dắt đội bóng.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo cảm nhận rằng, với một nửa mùa giải còn lại, một sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên là cần thiết, giúp cho người mới có đủ thời gian để làm việc với một tập thể tài năng và ngay lập tức đạt được mục tiêu trụ lại Premier League.

Sẽ không có thêm bình luận nào nữa từ phía đội bóng cho tới khi việc bổ nhiệm HLV mới được xác nhận".

Về phần Ranieri, ông vừa kết thúc nhiệm kỳ thứ 4 tại một câu lạc bộ Anh, sau Chelsea, Leicester và Fulham. Đỉnh cao của Ranieri là chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leicester mùa 2015/16.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Watford sa thải Ranieri chỉ sau 3 tháng rưỡi