Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn tại giải vô địch Karate Đông Nam Á

21/03/2023 15:30

Sau 1 tuần tranh tài, đội tuyển Karate Việt Nam giành vị trí thứ nhất tại giải vô địch Karate Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Philippines với 23 huy chương vàng (HCV), 20 huy chương bạc (HCB) và 23 huy chương đồng (HCĐ).


Đoàn Việt Nam đã có một giải đấu rất thành công. Ảnh: Karate Journal/hcmcpv.org.vn phát

Với tổng cộng 66 huy chương, tuyển Karate Việt Nam bỏ xa các đội tuyển còn lại ở khu vực Đông Nam Á.  Xếp thứ 2 là Thái Lan với 8 HCV, 10 HCB và 18 HCĐ. Indonesia đứng thứ 3 với 8 HCV, 5 HCB và 11 HCĐ.

Các đội tuyển tham dự được chia thành hai hệ thi đấu gồm đội tuyển và đội trẻ. Đây là lần thứ 10 giải đấu được tổ chức với sự tham gia của 8 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Campuchia, Brunei và Philippines.

Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm của Việt Nam gây ấn tượng khi giành cú đúp HCV kumite (đối kháng) hạng dưới 55 kg nữ. Cô đã đánh bại 2 võ sĩ Chokprasertgul Sirigamolnate (Thái Lan ) và Montalvo Jenelle (Philippines) tại hai hệ đấu để mang về HCV cho Việt Nam.

Trong khi đó, võ sĩ Trần Lê Tấn Đạt đã mang về HCV hạng trên 84 kg nam cho Karate Việt Nam. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn giành hai HCV đồng đội kata nam và nữ.

Với thành tích nhất khu vực Đông Nam Á, tuyển Karate Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 32 tại Campuchia. Tại kỳ SEA Games 31, Karate Việt Nam cũng nhất toàn đoàn với 7 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn tại giải vô địch Karate Đông Nam Á