Vì sao Lewandowski bị Messi vượt mặt?

30/11/2021 14:16

Robert Lewandowski về nhì trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, người thắng giải Lionel Messi cũng thừa nhận anh xứng đáng đứng đầu. Nhưng điều gì đã ngăn cản Lewandowski giành chiến thắng?


Robert Lewandowski về nhì trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021 - Ảnh: REUTERS

Năm 2020, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Khi cuộc bầu chọn này trở lại vào năm nay, nhiều người cho rằng mọi đánh giá về các cầu thủ nên được xem xét trong khoảng thời gian 2 năm qua (tính luôn năm Quả bóng vàng bị hủy).

Trong 2 năm qua, không một cầu thủ nào chơi ấn tượng và xuất sắc hơn Lewandowski. Mùa giải 2019-2020, tiền đạo người Ba Lan góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú ăn ba với chức vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức. Trong đó, Lewandowski ghi 55 bàn sau 47 trận, bao gồm cả 15 bàn tại Champions League.

Mùa giải năm ngoái, Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi ghi tới 64 bàn thắng cho câu lạc bộ Bayern Munich và tuyển Ba Lan, phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải.

Anh cùng Câu lạc bộ Bayern Munich tiếp tục lên ngôi ở Bundesliga. Mùa này, tiền đạo 33 tuổi vẫn duy trì hiệu suất làm bàn ấn tượng với 25 bàn sau 20 trận trên mọi đấu trường.

Messi lần thứ 7 giành danh hiệu Quả bóng vàng - Ảnh: REUTERS

Nếu cộng gộp các thành tích nói trên, Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Có khá nhiều nguyên nhân khiến Lewandowski bị Messi qua mặt trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng. Nhưng trực tiếp nhất chính là việc tuyển Ba Lan của Lewandowski quá yếu khi sớm bị loại ở vòng bảng Euro 2020. Ngược lại, tuyển Argentina của Messi lại đăng quang ở Copa America 2021.

Có thể nói chức vô địch Copa America là bước ngoặt giúp Messi được các nhà báo bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng bởi tại giải đấu này, Messi đã một mình "gánh" Argentina lên ngôi vô địch.

Danh hiệu đầu tiên cùng tuyển quốc gia Argentina là thứ Messi bỏ lỡ nhiều lần và khiến các cổ động viên tiếc nuối cho thiên tài bóng đá này. Và khi anh giành được danh hiệu Copa America 2021, độ phủ về truyền thông và sức ảnh hưởng của nó trở nên vô vùng lớn lao.

Danh tiếng của Messi là thứ mà Lewandowski không có được. Thành công cùng Bayern Munich không đủ giúp Lewandowski giành Quả bóng vàng 2021.

Lewandowski có lẽ than thở về sự nghiệt ngã của số phận đã cản bước anh có danh hiệu Quả bóng vàng. Năm 2020, khi anh gần như chắc chắn đoạt Quả bóng vàng thì giải bị hủy. Lewandowski cũng có thể than vãn vì đã sinh ra ở thời đại của Messi…

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Lewandowski bị Messi vượt mặt?