Vạch mặt "kẻ vô hình" làm khó Havertz, Thiago, Van De Beek ở Premier League

25/02/2021 19:06

Trong phiên chợ hè năm ngoái, Man United, Liverpool và Chelsea đã bỏ ra không ít tiền để chiêu mộ 3 tiền vệ đình đám Donny van de Beek, Thiago Alcantara và Kai Havertz.


Van De Beek, Havertz và Thiago

Bộ 3 nói trên rõ ràng đã không may mắn khi chuyển tới giải Ngoại hạng Anh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt đời sống xã hội. Dẫu cho các trận đấu ở Premier League về cơ bản vẫn diễn ra như bình thường, nhưng những quy định giãn cách xã hội và việc phải thi đấu trong sân không có khán giả cũng khiến Van de Beek, Thiago và Havertz gặp khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới.

Riêng với trường hợp của Van de Beek và Havertz, 2 cầu thủ mới 23 và 21 tuổi này trước đó thậm chí còn chưa từng thi đấu xa nhà. Chuyển sang bến đỗ mới, cả 2 rất cần được giao lưu và thăm thú môi trường xung quanh. Trong hoàn cảnh bình thường, các đồng đội mới đa phần luôn sẵn sàng chào đón, giúp đỡ và đưa ra những chỉ dẫn cần thiết để họ đỡ bỡ ngỡ.

Đáng tiếc là COVID-19 lại đang khiến con người ngày càng xa cách nhau. Hệ quả là Van de Beek, Thiago và Havertz đã phải xa nhà, xa gia đình mà lại phải tự mày mò để thoát khỏi áp lực quá lớn. Tất nhiên, khi phải sống và làm việc trong cảm giác cô đơn, lạc lõng thì ít ai có thể bộc lộ hết các điểm mạnh của mình.

Van de Beek không mấy khi được ra sân ở MU

Van de Beek không mấy khi được ra sân ở MU

Về phần Thiago, cầu thủ người Tây Ban Nha này đã được nghe kể nhiều về Liverpool thông qua những buổi trò chuyện cùng 2 đồng đội cũ ở Bayern Munich từng đá cho The Kop là Xabi Alonso và Philippe Coutinho. Đây không phải là lần đầu tiên cựu tiền vệ Barca thi đấu xa nhà, nhưng COVID-19 cũng khiến anh chưa thể khám phá và tận hưởng cuộc sống ở xứ sở sương mù như mong muốn.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại Thiago mới đá vỏn vẹn 14 trận cho Liverpool ở mọi sân chơi. Vì những lý do khách quan nên anh mới ra sân với tần suất hạn chế như vậy. 

Nên biết, ngoài việc dương tính với COVID-19 và bị cách ly một thời gian, Thiago còn dính chấn thương trong trận Liverpool hòa Everton 2-2 vào ngày 17.10 năm ngoái khiến anh phải nghỉ thi đấu đến tận Giáng sinh (đây cũng là trận đấu trung vệ trụ cột Vigril Van Dijk của Liverpool bị tổn thương đầu gối và chưa hẹn ngày trở lại). Dĩ nhiên, việc thi đấu gián đoạn gây ra những hệ quả tiêu cực khiến Thiago chưa thể phát huy tối đa khả năng như hồi anh còn tỏa sáng ở Bayern.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Van de Beek, Thiago và Havertz đều là những mẫu cầu thủ không quá mạnh về thể lực nên họ sẽ cần nhiều thời gian hơn để học cách thích nghi với các trận đấu có cường độ cao ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, COVID-19 đã khiến ngay bước chuẩn bị của họ trước thềm mùa giải mới đã không được thuận lợi.

Havertz từng bị cách ly vì nhiễm COVID-19

Havertz từng bị cách ly vì nhiễm COVID-19

Còn nhớ trước khi bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải, HLV Frank Lampard từng kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn hơn với Havertz và đừng gây áp lực quá lớn với cầu thủ có giai đoạn dương tính với COVID-19 này. Về phần mình, chính bản thân Havertz trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi thàng 10 cũng đã phải thừa nhận: "Tôi không có sự khởi đầu suôn sẻ ở Chelsea do chỉ có 5 hay 6 buổi tập với The Blues rồi ngay sau đó đã phải chơi trận ra mắt".

"Việc chia tay Leverkusen để tới Chelsea cũng khiến tôi phải xa gia đình và tự mình tiến một bước dài trong sự nghiệp. Tất nhiên, sự thay đổi lớn sẽ khiến tôi phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh mọi thứ đi đúng quỹ đạo", Havertz chia sẻ.

Tóm lại, Van de Beek, Thiago và Havertz thực tế chỉ là 3 trong số mới chân ướt chân ráo sang Anh đã đụng phải ngay vấn đề rất mới mẻ mang tên COVID-19. Dù có đẳng cấp đã được thừa nhận, nhưng xem ra họ chỉ có thể phát huy được hết khả năng khi COVID-19 không còn là tác nhân khiến cuộc sống của mọi người bị đảo lộn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vạch mặt "kẻ vô hình" làm khó Havertz, Thiago, Van De Beek ở Premier League