Tỷ phú Qatar phá kỷ lục thế giới để mua Man Utd

23/03/2023 15:29

Bất kỳ mức giá nào cao hơn 3,75 tỷ bảng dành cho Man Utd sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới về mua bán một câu lạc bộ thể thao.

Theo SkySport, tỷ phú người Qatar, Sheikh Jassim bin Hamas Al đã đưa ra mức giá kỷ lục thế giới cho Man Utd trước thời hạn 21h tối 23.3. Mức giá mà Sheikh Jassim đưa ra chắc chắn không dưới 5 tỷ bảng Anh. Con số này sẽ phá vỡ kỷ lục 3,75 tỷ bảng Anh khi đội bóng bầu dục Denver Broncos được bán vào mùa hè năm ngoái cho Walton-Penner Family Ownership Group.

Bên cạnh đó, tỷ phú Jim Ratcliffe, ông chủ của INEOS cũng sẽ đưa ra một mức giá được cải thiện hơn so với lần ra giá đầu tiên. Dù vậy, giới truyền thông Anh đồn đoán rằng mức giá của ông Jim Ratcliffe rất khó cạnh tranh với lời đề nghị từ Sheikh Jassim.

Sẽ có từ 5 đến 8 lời đề nghị được tới nhà Glazer, trong đó, không phải nhà đầu tư nào cũng muốn mua lại Man Utd hoàn toàn. Đó có thể là một lời mời hợp tác, mua lại cổ phần…

Tỷ phú Qatar phá kỷ lục thế giới để mua Man Utd - 1

Sheikh Jassim (giữa) có thể sớm sở hữu Man Utd vào mùa hè này

Sheikh Jassim và Ratcliffe là những ứng cử viên hàng đầu, nhưng cho đến hiện tại, chưa có ai đáp ứng được mức giá 6 tỷ bảng mà nhà Glazer yêu cầu ở lần đàm phán đầu tiên. Các nhà thầu khác cũng bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào Man Utd bao gồm: Elliott Management, Ares, MSD Partners và Oaktree Capital.

Cần biết rằng, nhà Glazer chưa quyết định 100% về việc bán Man Utd. Họ có thể lựa chọn những nhà thầu có nhu cầu mua cổ phần, thay vì sở hữu hoàn toàn đội bóng. Số tiền từ việc bán cổ phần được dùng để trả nợ và tái đầu tư. Vì thế, Sheikh Jassim sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều nhà đầu tư khác nếu muốn sở hữu hoàn toàn đội chủ sân Old Traford. Nhà Glazer cần thêm 1 tuần để cân nhắc những lời đề nghị.

Kaveh Solhekol, phóng viên của Sky Sports, người theo sát diễn biến thương vụ này chia sẻ trên sóng truyền hình: “Nếu ai đó đến và đưa ra mức giá 6 tỷ -7 tỷ bảng Anh, nhà Glazer sẽ nhìn vào đó và nói rằng đó là mức giá tốt. Họ sẵn sàng bán CLB với giá đó.

Nhưng họ sẽ cân nhắc những lời nghị thấp hơn và nghĩ rằng: “Đội bóng này đáng giá hơn nhiều, đặc biệt là trong tương lai”. Sau đó, họ bán số ít cổ phần cho nhà đầu tư nhỏ, dùng tiền để nâng cấp cơ sở hạ tầng, giả nợ mà vẫn đảm bảo quyền kiểm soát. Tôi được thông báo rằng mọi khả năng đều có thể xảy ra”.  

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Qatar phá kỷ lục thế giới để mua Man Utd