Tuyển Pháp thua Đan Mạch 0-2

26/09/2022 05:46

Rạng sáng 26.9 (giờ Hà Nội), Mbappe cùng đồng đội nhận thất bại trên sân nhà Parken của Đan Mạch ở lượt trận cuối bảng A1, UEFA Nations League.

Tuyển Pháp sở hữu đội hình có chất lượng vượt trội, nhưng tinh thần của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps lại thua xa đội chủ nhà. Nhà ĐKVĐ World Cup tấn công bế tắc và trả giá đắt bởi sự hời hợt của các cầu thủ phòng ngự.

Đan Mạch chọc thủng lưới Alphonse Areola đến 2 lần trong 5 phút, từ 34 đến 39, qua đó định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một.

Thầy trò HLV Kasper Hjulmand đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới, nhưng vẫn chỉ xếp thứ 2 tại bảng A1. Ở trận cùng giờ, Croatia thắng Áo 3-1 để giữ ngôi đầu bảng, qua đó giành vé vào vòng play-off 4 đội tranh chức vô địch UEFA Nations League 2022/23.

 Đan Mạch bất bại trong 3 lần gần nhất chạm trán Pháp, trong đó có 2 chiến thắng.

Đan Mạch bất bại trong 3 lần gần nhất chạm trán Pháp, trong đó có 2 chiến thắng

Christian Eriksen một lần nữa gây ấn tượng trong vai trò của một "nhạc trưởng". Với nhãn quan sắc bén, tiền vệ thuộc biên chế Man United tạo ra cả 3 cơ hội ngon ăn nhất cho Đan Mạch, 2 trong số đó giúp "Chú lính chì" thu về bàn thắng.

Phút 34, Eriksen thực hiện đường chuyền dài từ giữa sân để Mikkel Damsgaard thoát xuống bên cánh trái. Số 14 căng ngang vừa tầm để Kasper Dolberg đệm cận thành đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

5 phút sau, quả đá phạt góc của Eriksen tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành tuyển Pháp. Các hậu vệ áo trắng để Andreas Olsen thoải mái dứt điểm từ sát vạch 16,5 m, buộc Areola vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Ở bên kia chiến tuyến, dấu ấn trên mặt trận tấn công trong hiệp một của tuyển Pháp gần như là con số 0. Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, mỗi người có một cú sút vu vơ, trong khi Olivier Giroud hoàn toàn mất hút trước hàng thủ áo đỏ.

Pháp kết thúc vòng bảng Nations League với vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Áo, còn lại là 2 trận hòa và 3 trận thua.

Tuyển Pháp chơi lững thững cho đến phút 67 mới có dấu hiệu muốn vùng lên. "Les Bleus" tổ chức những pha lên bóng ở tốc độ cao, xộc thẳng vào trung lộ. Cơ hội liên tiếp đến với Mbappe, Griezmann. Bộ đôi này có 4 cú sút trúng đích liên tiếp trong vòng ít phút, từ 67 đến 70, nhưng đều bị Kasper Schmeichel hóa giải.

20 phút cuối trận, sự bế tắc trở lại với thầy trò HLV Deschamps. Nhà ĐKVĐ World Cup không có thêm pha bóng nào đáng chú ý và chấp nhận thất bại trong cả 2 lần chạm trán Đan Mạch tại Nations League mùa này.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Pháp thua Đan Mạch 0-2