Toàn thắng 2 trận bán kết, MU vào chung kết cúp Liên đoàn

02/02/2023 05:48

Trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh giữa MU và Nottingham đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Thắng chung cuộc 5-0 sau hai lượt trận, Quỷ đỏ giành vé vào chung kết.

Bàn thắng

MU: Martial (73'), Fred (76')

Mặc dù đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 ở trận lượt đi, nhưng HLV Erik ten Hag không cho thấy sự chủ quan bằng việc tung ra đội hình rất mạnh trong màn tái đấu với Nottingham ở lượt về cúp Liên đoàn Anh. Ở hàng thủ, Raphael Varane, Lisando Martinez hay Luke Shaw đều có mặt. Trên hàng tiền vệ, hai trụ cột Casemiro và Bruno Fernandes cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Trên mặt trận tấn công, bộ ba Antony, Alejandro Garnacho và tân binh Wout Weghors góp mặt. Tuy nhiên, sức tấn công của Quỷ đỏ trong hiệp thi đấu đầu tiên là không nhiều và cơ hội rõ ràng nhất mà Man United tạo ra đến ở phút 45 với cú đánh đầu của Weghorst bị cột dọc từ chối.

Với Nottingham, việc đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và thiếu vắng nhiều trụ cột nên đội bóng của HLV Steve Cooper cũng chẳng thể tạo ra được pha hãm thành nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Tom Heaton, người được bố trí bắt thay David de Gea.

Rashford lập cú đúp kiến tạo

Rashford lập cú đúp kiến tạo

Bước sang hiệp 2, HLV Ten Hag quyết định tăng cường nhân sự trên mặt trận tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Antony Martial, Marcus Rashford và đặc biệt là Jadon Sancho được tung vào sân. Chính những sự thay đổi nhân sự này đã giúp các đường lên bóng của đội chủ nhà trở nên tốc độ và nguy hiểm hơn.

Phút 73, hai cầu thủ vào sân thay người là Martial và Rashford phối hợp với nhau trước khi tuyển thủ Pháp ghi bàn bằng cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Nottingham. Chỉ 3 phút sau, Sancho có đường mở bóng chính xác cho Bruno Fernandes để thủ quân của Man United thực hiện cú trivela loại bỏ toàn bộ hàng thủ Nottingham để Rashford thoát xuống. Thay vì chọn cách dứt điểm ở góc hẹp, cầu thủ mang áo số 10 căng ngang vào trong vòng cấm để Fred ghi bàn dễ nhất sự nghiệp với pha chạm bóng vào khung thành trống ở cự ly... 3m.

Những phút cuối trận, Nottingham có vài khoảnh khắc vùng lên và khiến thủ thành Heaton phải vất vả cản phá và tỷ số 2-0 được giữ nguyên. Chung cuộc, Man United giành chiến thắng 5-0 để giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Newcastle, đội đã đánh bại Southampton.

Đội hình thi đấu

MU: Heaton, Wan-Bissaka, Varane (Maguire 80'), Martinez, Shaw, Casemiro (Lindelof 80'), Fred, Fernandes, Antony (Sancho 63'), Garnacho (Rashford 62'), Weghorst (Martial 63')

Nottingham: Hennessey, Williams, McKenna, Boly, Renan Lodi (Aurier 65'), Dennis, Mangala, Freuler (Danilo 64'), Gustavo Scarpa (Hammond 86'), Johnson (Mighten 64'), Surridge (Osong 86')

Thông số trận đấu

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn thắng 2 trận bán kết, MU vào chung kết cúp Liên đoàn