Tình hình Solskjaer ở MU: Bị sa thải trước trận gặp Tottenham, Conte sẽ thay thế?

26/10/2021 07:45

Theo Manchester Evening New, Man United đang cân nhắc việc sa thải huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer sau thất bại thảm hại 0-5 trước Liverpool.

Thượng tầng Man United đau đầu

Không khí tại Old Trafford đang rất khẩn trương. Giám đốc điều hành Richard Arnold - người sẽ kế nhiệm vị trí Phó Chủ tịch của Ed Woodward vào cuối năm nay đã họp khẩn với Joel Glazer, đồng Chủ tịch và là một trong những ông chủ của Man United. Nội dung cuộc họp xoay quanh tương lai Solskjaer. Phía Man United đang xem xét nghiêm túc việc sa thải Solskjaer trước trận đấu tiếp theo của câu lạc bộ khi làm khách trước Tottenham vào ngày thứ bảy tới.

Các cầu thủ Man United đã bị giữ trong sân Old Trafford suốt hai giờ sau trận thua trước Liverpool. MU vừa mới trải qua trận thua thứ 5 trong 9 trận gần đây nhất và không thắng trong 4 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh. Trận thua 0-5 trước Liverpool hôm chủ nhật là trận thua tồi tệ nhất trên sân nhà của Man United trước các đối thủ lớn của họ.

Fletcher có thể tạm ngồi ghế nóng ở Man United nếu Solskjaer bị sa thải?

Fletcher có thể tạm ngồi ghế nóng ở Man United nếu Solskjaer bị sa thải?

Sau thời gian dài bảo vệ Solskjaer, BLĐ Man United giờ thực sự suy nghĩ nghiêm túc về việc sa thải HLV này. Việc Man United không thi đấu vào giữa tuần này ở Cúp Liên đoàn sẽ giúp CLB có thêm thời gian sắp xếp lại tất cả. Một số thông tin cho biết Solskjaer sẽ bị sa thải trước trận đấu với Tottenham tại vòng 10 Ngoại hạng Anh. Giám đốc Darren Fletcher sẽ làm HLV tạm quyền trong lúc CLB tìm kiếm HLV mới.

Cầu thủ MU mất niềm tin vào Solskjaer

Theo Daily Mail, Solskjaer đã nhắc nhở cầu thủ phải chiến đấu đến chết sau trận thua muối mặt trước Liverpool vừa qua. Chiến thuật gia người Na Uy nói với các cầu thủ rằng cách duy nhất để họ vượt qua là gắn bó với nhau và đáp trả tất cả bằng những màn trình diễn tốt hơn trên sân cỏ. 

Vấn đề nằm ở chỗ, một số cầu thủ của Man United đang mất niềm tin với ban huấn luyện của câu lạc bộ sau một loạt các kết quả thất vọng. Nhiều cầu thủ trong đội bắt đầu nghĩ rằng Solskjaer và các cộng sự không đủ khả năng đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng và vươn lên trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh cũng như thi đấu thành công ở cúp châu Âu.

Phòng thay đồ của Man United vốn đã như đưa đám sau trận thua 2-4 Leicester cách đây 10 ngày. Dù đội bóng có màn lội ngược dòng trước Atalanta nhưng niềm tin của phần đông cầu thủ bắt đầu lung lay. Sau trận thua dưới tay đội bóng của Juergen Klopp vào Chủ nhật, sự hoài nghi càng tăng về khả năng cầm quân của Solskjaer, nhất là khía cạnh chiến thuật, điều mà ông rõ ràng không thể nào so sánh với những người đồng nghiệp nổi tiếng khác tại Ngoại hạng Anh.

 Solskjaer đang gặp vô vàn khó khăn

Solskjaer đang gặp vô vàn khó khăn

Daily Mail đưa ra chi tiết đáng lưu ý rằng Solskjaer muốn các cầu thủ đá áp sát trước Liverpool nhưng trong những buổi tập trước đó, HLV người Na Uy lại không hề cho các học trò tập luyện và có kế hoạch chuẩn bị cho lối chơi này từ sớm.

Nhóm cầu thủ phải ngồi dự bị Jesse Lingard, Donny van de Beek, Anthony Martial hay Diogo Dalot cũng không hài lòng với Solskjaer. Họ đều bất mãn với việc Solskjaer hứa hẹn đủ điều nhưng rồi vẫn không chịu trao nhiều cơ hội để họ có thể đóng góp cho đội bóng.

Cuối cùng và cũng quan trọng không kém, Solskjaer thiếu kinh nghiệm để đưa câu lạc bộ thoát khỏi khó khăn và quá mềm yếu với các cầu thủ của mình. Bộ đôi trợ lý Kieran McKenna và Michael Carrick dù giỏi về chuyên môn nhưng cũng non nớt như Solsa.

Conte là người thay thế?

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã chia sẻ thông tin rất đáng chú ý: "Conte chưa bao giờ thích dẫn dắt một câu lạc bộ vào giữa mùa giải vì đó không phải là phong cách của ông. Tuy nhiên, câu lạc bộ duy nhất hiện nay có thể khiến Conte thay đổi suy nghĩ là Man United. Cho đến nay, chưa có cuộc đàm phán chính thức nào giữa đôi bên. Mọi thứ vẫn còn phụ thuộc vào tình hình của Solskjaer".

Đó là chia sẻ của Romano trên Twitter cách đây 4 giờ đồng hồ và ở chia sẻ mới nhất, ông tiết lộ: "Không còn nghi ngờ gì về quyết định của Conte ở thời điểm hiện tại. Ông ấy muốn có công việc ở Man United và sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị. Tuy nhiên, Man United vẫn chưa đưa ra một đề nghị chính thức, vì những quyết định sẽ đưa ra vào tối nay. Man United vẫn đang suy nghĩ xem có nên sa thải Solskjaer hay không".

Việc ban lãnh đạo Man United phân vân có lẽ đến từ khoản phí bồi thường cho Solskjaer. Khi sa thải Jose Mourinho và các cộng sự, MU đã tốn gần 20 triệu bảng. Do vậy, có thể họ phải suy nghĩ và đàm phán với Solskjaer về mức đền bù.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình hình Solskjaer ở MU: Bị sa thải trước trận gặp Tottenham, Conte sẽ thay thế?