Thầy trò Mourinho thắng 3 trận liên tiếp

29/11/2021 05:44

Bàn thắng duy nhất của Tammy Abraham giúp Roma đánh bại Torino ở vòng 14 Serie A rạng sáng 29.11 (giờ Hà Nội).

Sau chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, Roma tìm lại sự tự tin bằng 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (2 tại Serie A, 1 ở Conference League). 3 điểm trên sân nhà trước Torino giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Atalanta khoảng cách bằng một trận thắng.

Roma có lợi thế sân nhà nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước sự tự tin của Torino. Sau những phút chơi nhún nhường, "Giallorossi" tạo ra sự khác biệt bằng một pha triển khai bóng mạch lạc và đầy tốc độ ở trung lộ.

Sau đường chuyền của Henrikh Mkhitaryan, Nicolo Zaniolo bỏ bóng thông minh để tạo cơ hội cho Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh nhanh chân dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn đội khách ở phút 32.

Abraham ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất cho Roma. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của anh tại Serie A mùa này.

Bàn mở tỷ số giúp Roma tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Trong hiệp hai, thầy trò HLV Mourinho để đối thủ cầm bóng đến 73%. Torino tung đến 8 pha dứt điểm nhưng đa phần là những cú sút xa vô hại.

Hàng thủ đội bóng áo bã trầu chơi tập trung để ngăn chặn mọi nỗ lực tấn công của đối phương. 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Olimpico.

Sau trận đấu khá nhọc nhằn, HLV Mourinho cho biết ông hạnh phúc với những trận thắng tối thiểu hơn là vùi dập đối thủ 5-0.

"Torino rất mạnh về thể chất và khả năng phòng ngự nhưng Roma có tốc độ của Zaniolo, Abraham, Mkhitaryan và cả El Shaarawy. Tôi thấy được sự cố gắng của toàn đội ở những trận thắng 1-0. Diawara, Pellegrini, Mkhitaryan đã có màn thể hiện tốt", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy trò Mourinho thắng 3 trận liên tiếp