Thần tài Jota làm lu mờ ngày trở lại của Salah

11/02/2022 05:56

Trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Leicester đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đây là trận đấu mà thần tài Diogo Jota đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và làm lu mờ màn ra mắt tương đối ấn tượng của tân binh Luis Diaz cũng như sự trở lại của ngôi sao Mohamed Salah.

Việc Man City có chiến thắng 2-0 trước Brentford ở trận đấu sớm và nâng khoảng cách về điểm số với Liverpool trong cuộc đua vô địch lên con số 12 điểm (đá nhiều hơn 2 trận) buộc huấn luyện viên Juergen Klopp và các học trò phải có chiến thắng mới có thể níu giữ chút hy vọng mong manh về việc lật đổ sự thống trị của nửa xanh thành Manchester.

Thách thức dành cho Liverpool là phải chạm trán Leicester, đội bóng từng khiến họ toát mồ hôi mới có thể giành chiến thắng trên chấm 11m ở Cúp Liên đoàn Anh và sau đó là thất bại ở Ngoại hạng Anh chỉ trong một tuần hồi cuối tháng 12.2021. Tuy nhiên, hơn hai tháng sau khi gặp lại, "Bầy cáo" đã không thể gây khó dễ được họ nữa.

Trên sân Anfield, các cầu thủ Leicester chỉ thực sự chơi tốt, tạo thế trận cân bằng với Liverpool trong khoảng 15 phút đầu trận và tạo ra được cơ hội ăn bàn rất rõ ràng, nhưng James Maddison đã không thể thắng được thủ thành Alisson với cú dứt điểm ở phút thứ 7. Đây cũng được xem là tình huống đáng chú ý nhất của Leicester trong suốt trận đấu, bởi những phút còn lại đội bóng này hầu hết co cụm phòng ngự.

Diogo Jota mở tỷ số sau tình huống đá bồi chính xác
Diogo Jota mở tỷ số sau tình huống đá bồi chính xác

Với Liverpool, sau rất nhiều những tình huống uy hiếp khung thành đội khách, đến phút 34 họ mới cụ thể hóa thành bàn thắng. Từ tình huống đánh đầu của Virgil van Dijk buộc Kasper Schemeichel vất vả cản phá, Jota đã rất nhanh chóng dứt điểm vào lưới trống khi bóng bật ra đúng vị trí của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa, nhưng Thiago Alcantara và Roberto Firmino đều không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận, khi tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng 70%, nhưng các pha triển khai tấn công vẫn thiếu đi sự chính xác cuối cùng. Tiền đạo tân binh Luis Diaz được tạo khá nhiều cơ hội song các tình huống dứt điểm lại chưa đủ độ hiểm hóc để có thể đánh bại được hàng thủ đội khách.

Salah mang tới sự khác biệt cho Liverpool trong khoảng 30 phút cuối khi vào sân
Salah mang tới sự khác biệt cho Liverpool trong khoảng 30 phút cuối khi vào sân

Chỉ tới thời điểm Mohamed Salah được tung vào sân thay Firmino ở phút 60, sự sắc nét và đột biến trong các tình huống tấn công của Liverpool mới được cải thiện. Phút 74, Salah nhảy múa trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Leicester nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp không thắng được Schmeichel. Đến phút 75, chân sút người Ai Cập một lần nữa không thắng được đội trưởng đội khách trong tình huống đối mặt.

Phút 78, khi mà Schmeichel đã làm khán giả sau cú cứa lòng hoàn hảo của Salah thì điểm nối giữa cột dọc và xà ngang lại từ chối bàn thắng của cầu thủ mang áo số 11. Ngay sau khi bóng bật ra, tân binh Diaz đã có cú đá bồi rất uy lực nhưng Schmeichel đã xuất sắc cản phá. Tới phút 81, Salah chuyền bóng thuận lợi cho Diaz, nhưng cầu thủ người Colombia tiếp tục không thắng được thần giữ đền của đội khách.

Thần tài Jota ấn định chiến thắng cho Liverpool
Thần tài Jota ấn định chiến thắng cho Liverpool

Salah và Diaz vô duyên bao nhiêu, Jota lại xuất sắc bấy nhiêu và xứng đáng được gọi là thần tài của Liverpool. Chân sút người Bồ Đào Nha là một trong số những cầu thủ chạm bóng ít nhất trận, nhưng luôn biết cách chọn vị trí để tìm kiếm cơ hội. Phút 87, Joel Matip có đường chích bóng tinh tế để Jota chạy chỗ thông minh và tung ra cú dứt điểm nối đánh bại Schmeichel, ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool. Với thắng lợi này, Liverpool thu hẹp cách biệt về điểm số với Man City xuống còn 9 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Fabinho, Thiago, Jones (Elliott 59'), Jota, Diaz (Minamino 90'), Firmino (Salah 60')

Leicester: Schmeichel, Amartey, Ndidi, Justin, Thomas, Albrighton, Soumare (Tielemans 60'), Dewsbury-Hall, Maddison, Daka (Iheanacho 60'), Lookman (Barnes 79')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thần tài Jota làm lu mờ ngày trở lại của Salah