Sự nghiệp của Ronaldo tàn dần trong lần thứ 2 khoác áo MU

15/02/2022 07:25

Cristiano Ronaldo đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá như một trong những huyền thoại vĩ đại nhất. Nhưng sự nghiệp của anh đang có những dấu hiệu suy thoái vì quyết định quay lại MU.

Sau trận đấu với Southampton, Ronaldo trông như một người vừa bị tra tấn khi rời sân Old Trafford vào đêm thứ bảy. Trong cơn mưa tầm tã của thành phố Manchester, hàng trăm người hâm mộ đã chờ đợi để được nhìn thấy, chụp ảnh và xin chữ ký siêu sao người Bồ Đào Nha.

Nhưng màn trình diễn của Ronaldo không như ý, và anh chẳng còn tâm trạng nào để giao lưu với người hâm mộ. Trên thực tế, anh đã không thể hiện được phong độ cao trong những tuần gần đây. Đây là giai đoạn đen tối bậc nhất trong sự nghiệp của Ronaldo. Rõ ràng là những ngày tháng mà CR7 là một cầu thủ hàng đầu thế giới đang dần qua.

"Lịch sử đã được viết trong quá khứ và lịch sử sẽ được viết lại một lần nữa, với sự có mặt của tôi", đó là những lời của Ronaldo trong ngày trở lại đội bóng cũ Man United. Nhưng tiếc là chương mới trong sự nghiệp của Ronaldo không như anh hoặc bất kỳ người hâm mộ Manchester United nào muốn nhìn thấy.

Ronaldo trở lại MU trong mùa giải có lẽ là tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League. Và Ronaldo là trung tâm của những chỉ trích. Siêu sao người Bồ Đào Nha muốn các đồng đội phải chiến đấu mạnh mẽ như anh. Nhưng các cầu thủ trẻ lại cảm thấy họ bị đe dọa bởi sự xuất hiện của Ronaldo. Họ cảm thấy thiếu tự tin và cảnh giác với bất kỳ sai lầm nào. Bởi Ronaldo sẽ đứng ở đó để mắng mỏ.

Ronaldo là một nhân vật gây chia rẽ, không phải là một người có thể kết nối các đồng đội. Anh vẫn nổi tiếng là một ngôi sao ích kỷ và đặt những thành tích của bản thân cao hơn thành tích của đội bóng. Khi Ronaldo không ghi bàn thì dù đội bóng có thắng trận, anh vẫn cảm thấy bực bội.

Ronaldo từng rất hào hứng khi quay lại Man United

Ronaldo từng rất hào hứng khi quay lại Man United

Tuy nhiên, vấn đề là Ronaldo đã không còn giữ được phong độ cao nhất để có thể tự đặt mình lên cao hơn đội bóng cũng như có lý do để đổ lỗi cho thất bại của tập thể.

Ở trận đấu với Southampton mới đây, Ronaldo đã đi bóng qua cả thủ thành Fraser Forster nhưng lại không thể dứt điểm vào khung thành. Cú sút của anh quá nhẹ và bị hậu vệ của Southampton kịp lùi về phá ra.

Trong cả trận đấu, Ronaldo liên tục bị thổi việt vị vì anh biết mình không còn đủ tốc độ nên cần phải xuất phát sớm. Ở những phút cuối hiệp 1, CR7 đã băng xuống bên cánh trái và kiến tạo cho Pogba đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận. Nếu Ronaldo còn trẻ, anh sẽ không bị thổi phạt như vậy.

Theo The Sun, bản thân Ronaldo đang tự hỏi liệu đây có phải là mùa giải cuối cùng trên tư cách cầu thủ của anh hay không? Liệu anh có thể thi đấu đỉnh cao được nữa hay không?

Có lẽ thay vào đó, đã đến lúc Ronaldo chấp nhận rằng anh không còn ở đẳng cấp cao nhất. Huấn luyện viên Ralf Rangnick có lẽ cũng biết điều này. Và đó là lý do tại sao ông để anh ngồi dự bị trong chuyến làm khách tới sân của Burnley vào tuần trước.

Ronaldo đang thi đấu thất vọng thời gian qua
Ronaldo đang thi đấu thất vọng thời gian qua

Nhưng hãy nhìn phản ứng của Ronaldo. Anh lao ra khỏi sân ở phút cuối trong tình trạng khó chịu thay vì bắt tay cầu thủ đối phương hoặc vỗ tay cảm ơn những cổ động viên nhà đã cất công theo chân đội bóng.

Ronaldo hiện đang trải qua cơn hạn hán bàn thắng dài nhất kể từ tháng 1.2009. Đã 6 trận gần nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể tìm thấy mành lưới đối phương. Và sự sa sút của Ronaldo cũng song hành với sự sa sút của MU thời gian qua.

Quỷ đỏ đã có 3 trận liên tiếp chịu kết quả hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức. Đáng chú ý, cả 3 trận đều kết thúc với kịch bản giống nhau: MU ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1, phung phí các cơ hội rồi để cho đối thủ ghi bàn gỡ hòa trong hiệp 2.

Ronaldo cũng như MU đã không còn giữ được hình ảnh mạnh mẽ như đầu mùa giải. CR7 từng ghi bàn liên tục để giúp MU giành được những thắng lợi ấn tượng. Nhưng những ngày đó đã qua rất nhanh. Man United hiện tại đang chìm sâu vào bóng tối cũng giống như chính bản thân Ronaldo.

Quỷ đỏ chỉ thắng 8 trong số 20 trận tại Premier League gần nhất và đã bị văng ra khỏi top 4. Đó là tình cảnh mà Ronaldo không hề mong muốn. Nhưng vấn đề là chính bản thân anh cũng không còn là một cầu thủ đẳng cấp như trước đây nữa rồi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự nghiệp của Ronaldo tàn dần trong lần thứ 2 khoác áo MU