Southgate thừa nhận ghế nóng lung lay

26/09/2022 07:54

Huấn luyện viên Gareth Southgate thừa nhận chiếc ghế lái trưởng của mình tại đội tuyển Anh đang lung lay dữ dội sau thất bại tại UEFA Nations League và nó có thể sụp đổ hoàn toàn nếu Tam sư không có kết quả tốt tại World Cup 2022.

Southgate thừa nhận ghế nóng lung lay

Áp lực đang gia tăng lên chiến lược gia người Anh sau chuỗi 5 trận đấu không biết mùi chiến thắng, trong khi đội bóng của ông không ghi được bàn thắng nào trong hơn 450 phút thi đấu.

Trong khi nội bộ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) không muốn thực hiện thay đổi sau World Cup vào tháng 12, nhưng các nguồn tin tại Wembley lo ngại rằng Southgate có thể ra đi bất kể tuyển Anh thể hiện như thế nào ở Qatar.

Huấn luyện viên Southgate năm ngoái đã ký gia hạn hợp đồng cho đến sau EURO 2024, nhưng chiến lược gia 52 tuổi thừa nhận tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào cách đội tuyển Anh thể hiện tại World Cup.

"Tôi biết cuối cùng tôi sẽ bị đánh giá về những gì diễn ra tại World Cup. Hợp đồng không phải là mấu chốt trong bóng đá bởi vì các nhà quản lý có thể có hợp đồng 3, 4,5 năm song nếu kết quả không đủ tốt thì bạn vẫn phải ra đi", huấn luyện viên Southgate chia sẻ.

"Tại sao tôi lại khác? Tôi không đủ kiêu ngạo để nghĩ rằng hợp đồng của tôi sẽ bảo vệ tôi theo bất kỳ cách nào. Tôi hoàn toàn đánh giá cao sự hỗ trợ của FA. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi hiểu tình trạng thay đổi theo kết quả. Tôi sẽ được đánh giá về những gì chúng tôi làm ở Qatar và tôi hoàn toàn hạnh phúc khi được đánh giá theo cách đó. Lịch sử là lịch sử và bạn được đánh giá về trận đấu tiếp theo và giải đấu tiếp theo của bạn", chiến lược gia người Anh giải thích thêm.

Trước đó, phát biểu sau trận thua Italia và chịu nhiều lực khi phải xuống League B cũng như đối diện với những ánh mắt nghi ngờ trước thềm World Cup 2022, huấn luyện viên Southgate đã đáp trả đanh thép: "Tình hình bây giờ là như vậy và tôi phải chấp nhận nó. Tôi nghĩ tôi là người phù hợp để đưa đội bóng tới World Cup. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn định hơn theo cách đó".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Southgate thừa nhận ghế nóng lung lay