Ronaldo và màn kết năm 2021 trong tranh cãi

31/12/2021 09:35

Cristiano Ronaldo đã kết thúc năm dương lịch 2021 với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo ở trận thắng Burnley. Nhưng cái kết này vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi, như mọi khi.



Ronaldo là một trong những cầu thủ gây tranh cãi bậc nhất lịch sử bóng đá. Nhiều người gọi anh là huyền thoại nhưng cũng có những người chỉ trích siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ là "kẻ ăn bám".

Dù nói gì thì nói, không thể phủ nhận Ronaldo có một vị trí đặc biệt trong lịch sử bóng đá. Với 1 bàn và 1 kiến tạo ở trận thắng Burnley mới đây, CR7 đã kết thúc năm 2021 với 47 bàn và 7 kiến tạo sau 65 trận. Đây đã là mùa thứ 17 anh đạt cột mốc 2 con số về việc tham gia vào bàn thắng tại giải vô địch quốc gia (mùa này Ronaldo đã có 8 bàn và 3 kiến tạo tại Premier League).

Ngoài ra, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới của 121 câu lạc bộ khác nhau, vượt qua Ole Gunnar Solskjaer trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất cho MU tại Premier League (92 so với 91). CR7 cũng vượt qua Tommy Taylor trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của MU và hiện đứng ở vị trí thứ 14 với 132 lần lập công.

Anh kết thúc năm 2021 với tư cách Vua phá lưới Serie A, tiền đạo hay nhất năm tại Serie A, Vua phá lưới EURO, cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử EURO, cầu thủ ra sân nhiều nhất cho 1 đội tuyển quốc gia ở châu Âu.

Ronaldo kết thúc năm 2021 đầy ấn tượng
Ronaldo kết thúc năm 2021 đầy ấn tượng

Anh đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho một đội tuyển quốc gia khi có 115 lần lập công cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng đang đứng thứ 2 trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất lịch sử (803 bàn và 229 kiến tạo sau 1.099 trận), chỉ kém mỗi Josef Biscan (805 bàn).

Nhưng bất chấp những con số thống kê vô cùng ấn tượng, Ronaldo vẫn chịu nhiều chỉ trích. Ngay ở trận đấu với Burnley, CR7 đã bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn. Thậm chí, 1 bàn thắng và 1 kiến tạo của anh cũng tạo ra tranh cãi.

Nếu như bàn thắng của Ronaldo là một pha đệm bóng cận thành sau cú dứt điểm của McTominay (phải nhờ VAR xác nhận) thì pha kiến tạo thực chất là do CR7 đỡ bóng lỗi tạo điều kiện cho McTominay tung ra cú sút xa đẹp mắt để mở tỷ số.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người chê bai rằng Ronado lại tiếp tục "ăn rùa" ở trận đấu này và ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là "đệm vương".

Có thể nói tranh cãi là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp của CR7. Anh ghi rất nhiều bàn và mang về rất nhiều danh hiệu nhưng cũng thường xuyên bị chỉ trích là "ăn hôi", ích kỷ và chỉ may mắn gặp thời.

Nhưng các bàn thắng của anh vẫn bị chê là ăn rùa vì đa phần là đệm bóng
Các bàn thắng của anh vẫn bị chê là ăn rùa vì đa phần là đệm bóng

Đến ngay việc dựng tượng của Ronaldo cũng gây ra tranh cãi. Mới đây, bang Goa của Ấn Độ đã dựng một bức tượng của CR7 với mục đích "truyền động lực cho thế hệ trẻ". Nhưng nhiều người dân ở đây đã cực lực phản đối vì Ronaldo là người Bồ Đào Nha (bang Goa từng là thuộc địa của đế quốc Bồ Đào Nha).

Cuộc đời và sự nghiệp của Ronaldo là một chuỗi những tranh cãi bất tận chưa có hồi kết. Có lẽ đến khi giải nghệ, anh vẫn sẽ không bao giờ có được trọn vẹn sự nể phục của giới mộ điệu.

Nhưng có một sự thật không thể chối cãi. Đó là Ronaldo đã đi vào lịch sử thế giới với quá nhiều kỷ lục và thành tích ấn tượng. Dù có ghét bỏ CR7 thế nào cũng không thể phủ nhận điều đó.

Ronaldo đã kết thúc năm 2021 trong tranh cãi như mọi khi. Nhưng anh cũng không quá bận tâm về những bình luận của người khác. Với CR7, anh chỉ chú tâm vào việc ra sân ghi bàn và lập thêm những cột mốc vĩ đại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo và màn kết năm 2021 trong tranh cãi