Real Madrid thắng Liverpool với tổng tỷ số 6-2

16/03/2023 05:48

Rạng sáng 16.3 (giờ Hà Nội), Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2022/23 nhờ pha lập công duy nhất của Karim Benzema.

 Benzema tiếp tục tỏa sáng sau khi đã lập cú đúp ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

Benzema tiếp tục tỏa sáng sau khi đã lập cú đúp ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

Dù Liverpool mới là đội cần phải tấn công sau khi để thua 2-5 ở lượt đi, Real Madrid lại chơi áp đảo trong nửa đầu hiệp một. Đội chủ nhà liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm từ những cú dứt điểm của Toni Kroos, Vinicius Junior hay Eduardo Camavinga. Tuy nhiên, tài năng của Alisson Becker và cả xà ngang đã cứu thua cho "Lữ đoàn đỏ".

Đến nửa sau hiệp một, Liverpool mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Juergen Klopp lại không tạo ra pha phối hợp ấn tượng nào. Những cơ hội nguy hiểm nhất của họ xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Darwin Nunez, Cody Gakpo và đều bị Thibaut Courtois hóa giải.

Một phần nguyên nhân khiến Liverpool chơi không tốt là họ mất thêm Jordan Henderson, Stefan Bajcetic ở tuyến giữa. HLV Klopp đã phải chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 và sử dụng cả 4 tiền đạo là Mohamed Salah, Darwin Nunez, Cody Gakpo và Diogo Jota.

Phương án này không hiệu quả. Vì thế sang hiệp hai, Liverpool trở về sơ đồ 4-3-3 quen thuộc khi tung Roberto Firmino, Harvey Elliott vào sân. Tuy nhiên khi không còn Nunez, sức ép về phía khung thành Courtois không được duy trì.

Phút 78, Liverpool còn nhận thêm bàn thua. Sau một pha phòng ngự lập bập, bóng tìm đến chân Benzema và tiền đạo của Real Madrid dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Real Madrid thắng 1-0 trên sân Santiago Bernabeu và vượt qua Liverpool với tổng tỷ số 6-2 để giành vé vào tứ kết.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid thắng Liverpool với tổng tỷ số 6-2