Real lần thứ 14 vô địch Champions League

29/05/2022 05:40

Tiền đạo Vinicius ghi bàn giúp Real Madrid hạ Liverpool 1-0, ở trận chung kết Champions League 2022 tối 28/5.

Với 14 chức vô địch, Real Madrid giàu thành tích gấp đôi đội thứ hai Milan ở Champions League. Carlo Ancelotti cũng thành HLV giàu thành tích nhất lịch sử giải, với bốn chức vô địch năm 2003, 2007 (cùng Milan), 2014 và 2022 (cùng Real). Ngay ở mùa đầu tiên trở lại, Ancelotti đã giúp Real đoạt cú đúp danh hiệu gồm La Liga và Champions League.

Marcelo thay Benzema nâng cup Champions League thứ 14 của Real Madrid, trên Stade de France tối 28/5. Ảnh: Guardian

Còn Liverpool từ cơ hội ăn bốn, mất đi hai danh hiệu lớn trong tuần cuối cùng của mùa giải. Họ không thể giành Ngoại hạng Anh từ Man City, trước khi thua nhà vua Champions League. Thầy trò Jurgen Klopp kết thúc mùa giải với Cup FA và Cup Liên đoàn.

Tình huống quyết định trận chung kết đến ở phút 59, sau một loạt pha ban bật một chạm của Real Madrid. Casemiro mở bóng ra biên phải cho Federico Valverde dấn xuống ngang cấm địa. Anh chuyền mạnh về cột hai cho Vinicius ập vào như chớp để đệm vào lưới trống. Pha di chuyển của tiền đạo Brazil vừa đủ để không mắc bẫy việt vị, giúp bàn thắng được công nhận.

Pha đệm bóng cận thành giúp Vinicius ghi bàn duy nhất trận chung kết tại Stade de France. Ảnh: Reuters

VInicius nhảy mừng bàn thắng. Ảnh: EPA

Đây mới là bàn thứ tư của Vinicius ở Champions League mùa này, nhưng là bàn quan trọng nhất. Tiền đạo Brazil chỉ dứt điểm một lần trong trận này, nhưng cũng đủ nhấn chìm Liverpool.

Trên khán đài, pháo sáng ngay lập tức nổ ra ở phía khán đài dành cho CĐV Real. Còn khán giả cũng bắt đầu mở tiệc, và hát hò cho đến cuối trận đấu. Nhưng họ nhiều lần phải thót tim với những cơ hội mà Liverpool tạo ra. Dù vậy, tất cả cú sút của CLB Anh đều không qua được đôi tay Thibaut Courtois.

CĐV Real đốt pháo sáng mừng bàn của Vinicius, và họ không phải thất vọng. Ảnh: Guardian

Điềm báo không tốt đến với Liverpool ngay trước giờ bóng lăn, khi các CĐV của họ xung đột với cảnh sát Pháp phía ngoài sân. Trận đấu phải hoãn 37 phút, nhưng ngay cả khi bóng lăn, ẩu đả ngoài sân vẫn chưa chấm dứt.

Liverpool chơi tốt hơn trong phần lớn hiệp một, với cơ hội tốt nhất thuộc về Sadio Mane ở phút 21. Anh nhận bóng trước cấm địa rồi qua người lắt léo và sút căng về góc gần. Nhưng thủ môn Courtois phản xạ nhanh để đẩy bóng trúng cột dọc bật ra. Mane ôm đầu tiếc nuối như thể không tin rằng đối phương lại bắt tốt đến vậy.

Courtois kết thúc trận đấu với chín pha cứu thua, trong đó tình huống ở phút 83 anh cũng làm tốt không kém. Mohamed Salah đỡ bước một gọn gàng từ đường chuyền dài, dấn xuống một nhịp rồi sút căng bằng chân phải. Lần này Courtois vẫn bay người đẩy bóng ra rồi mừng như ghi bàn. Salah đập mạnh tay xuống đất tỏ vẻ bực bội, còn đồng đội chạy tới ôm thủ môn Bỉ.

Pha cứu thua của Courtois ở phút 83. Ảnh: EPA

Liverpool dứt điểm nhiều gấp sáu lần Real trận này, nhưng CLB Tây Ban Nha luôn tiềm ẩn nguy hiểm khi phản công nhờ tốc độ của Vinicius hay sự khôn ngoan từ Karim Benzema. Real cũng có cơ hội tốt cuối hiệp một, nhưng tiền đạo Pháp bỏ lỡ. Phút 43, Alaba phất bóng vào cấm địa cho Benzema, để anh đối mặt thủ môn Alisson. Benzema khống chế lập bập, sau đó Valverde lao vào đá bồi trúng chân một cầu thủ Liverpool đổi hướng. Bóng bay sang phía đội trưởng Real để anh sút vào lưới, nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Sau vài phút chờ VAR, trọng tài chính mới quyết định không công nhận bàn, do Benzema đã việt vị trước khi đá bồi.

Giải thưởng "Cầu thủ hay nhất trận" thuộc về Courtois và ít ai có thể phàn nàn với quyết định này. Màn trình diễn kinh điểm của thủ môn 30 tuổi giúp Real đứng vững dù Liverpool dứt điểm tới 24 lần. "Tôi từng không được tôn trọng ở Anh, và màn trình diễn của tôi hôm nay hy vọng sẽ khiến mọi người thay đổi định kiến đó", Courtois nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real lần thứ 14 vô địch Champions League