Quỹ lương của Man United tăng thêm hơn 23% vì Ronaldo và Sancho

18/11/2021 05:41

Theo báo cáo tài chính mới nhất, quỹ lương của Man United đã tăng lên thành 354 triệu bảng mỗi năm, tức thêm 23,1% so với năm ngoái.

Nguyên nhân là họ vừa đón thêm 3 tân binh Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho.

Ronaldo, Sancho và Varane là những tân binh đắt giá của Man United trong mùa hè vừa qua. Sự xuất hiện của những ngôi sao này khiến cho quỹ lương của Quỷ đỏ đã tăng thêm rất nhiều so với năm ngoái.

Tổng doanh thu của MU đã tăng thêm 8% nhờ việc người hâm mộ được quay lại sân. Tuy nhiên, thu nhập từ bản quyền truyền hình lại bị giảm đi.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man United thu về 24 triệu bảng từ tiền bán Daniel James cho Leeds United. Trong khi đó, tổng chi phí mà MU phải trả cho Ronaldo, Sancho và Varane lên tới 127 triệu bảng, nhưng những khoản phí đó sẽ được chia theo một số mùa giải.

Phát biểu về báo cáo tài chính của câu lạc bộ, Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward cho biết: "Dù những kết quả tài chính hôm nay chứng minh khả năng phục hồi của Man United qua đại dịch, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là thành công trên sân cỏ. Huấn luyện viên, các cầu thủ và tất cả mọi người ở câu lạc bộ đều quyết tâm đạt được mục tiêu đó".

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang chịu áp lực cực lớn sau khi khiến Man United chịu những kết quả tệ hại thời gian qua. Kể từ khi nắm quyền tại sân Old Trafford từ tháng 12.2018, Solsa vẫn chưa thể mang lại một danh hiệu nào cho Quỷ đỏ.

Bất chấp những kết quả đáng thất vọng thời gian qua, ban lãnh đạo Man United dường như vẫn đặt niềm tin vào vị chiến lược gia người Na Uy.

Quỷ đỏ hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22, kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm. Họ đã bị loại khỏi League Cup bởi West Ham nhưng vẫn đứng đầu bảng F tại Champions League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ lương của Man United tăng thêm hơn 23% vì Ronaldo và Sancho