PSG mất điểm dù Messi ghi tuyệt phẩm

06/10/2022 09:27

Lionel Messi cứa lòng ghi bàn mở tỷ số, nhưng PSG hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Benfica ở lượt ba vòng bảng Champions League tối 5.10.

Trong hai lượt trận đầu ở bảng H Champions League, PSG và Benfica đều toàn thắng. Cuộc đối đầu trực tiếp là một bằng chứng khác cho thấy phong độ "một 9 một 10" của hai bên.

Benfica không sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu, nhưng nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ tám, họ suýt mở tỷ số khi Goncalo Ramos đối mặt rồi bật chân Donnarumma. David Neres bỏ lỡ một cơ hội tốt khác ở phút 19 khi dứt điểm trúng tay thủ môn vô địch Euro 2021.

Donnarumma cứu thua cho PSG. Ảnh: Reuters.

Donnarumma cứu thua cho PSG. Ảnh: Reuters

Trong thế trận bất lợi, đẳng cấp của các ngôi sao là chỗ dựa vững chắc cho PSG. Ngoài Donnarumma với những pha cản phá xuất sắc, đội bóng Pháp còn cảnh báo Benfica bằng những pha phối hợp của Messi, Mbappe và Neymar. Họ ghi bàn trước từ pha tấn công nguy hiểm đầu tiên diễn ra ở phút 24. Sau tình huống ban bật của Mbappe và Neymar, Messi cứa lòng chân trái từ 17 mét hạ thủ môn Vlachodimos.

Bàn vào lưới Benfica là bàn thứ hai ở bảng H Champions League 2022-2023 của Messi. Đây cũng là bàn thứ tám trong 13 trận từ đầu mùa cho CLB của tiền đạo 35 tuổi.

Messi mừng bàn mở tỷ số trên sân Da Luz ngày 5/10. Ảnh: psg.fr

Messi mừng bàn mở tỷ số trên sân Da Luz ngày 5.10. Ảnh: psg.fr

Sau bàn mở tỷ số, PSG kiểm soát trận đấu tốt hơn. Đội bóng Pháp giành được 60% quyền sở hữu bóng. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc không may ở phút 41, họ đã phải trả giá. Goncalo Ramos đánh đầu hụt sau quả tạt cánh trái, nhưng bóng đập vào Danilo Pereira biến thành bàn phản lưới san bằng tỷ số cho Benfica.

PSG chiếm ưu thế trong hiệp hai, nhưng thiếu may mắn để nâng tỷ số lên 2-1. Phút 50, Vlachodimos cứu được bàn thua trông thấy cho Benfica khi dùng chân cản quả tạt của Hakimi. Năm phút sau đó, thủ môn người Hy Lạp tiếp tục tỏa sáng khi đẩy cú sút phạt trực tiếp của Neymar.

Benfica cũng gặp may trong những tình huống Vlachodimos bị đánh bại. Một trong số đó là cú vô lê trúng xà do Neymar thực hiện từ cự ly sáu mét.

Neymar kém may mắn trước khung thành.

Neymar kém may mắn trước khung thành

Về cuối trận, Benfica chơi chậm chắc để bảo toàn một điểm. Cặp trung vệ Nicolas Otamendi - Antonio Silva trở thành điểm tựa cho đồng đội phòng ngự phản công. Phút 81, họ thậm chí có thể đã giành ba điểm nếu Rafa Silva sút qua tay Donnarumma.

Hòa trên sân Da Luz, PSG tiếp tục dẫn đầu bảng H. Đội bóng Pháp đang sở hữu bảy điểm sau ba trận và hiệu số +3. Benfica cũng có bảy điểm và hiệu số +3, nhưng kém số bàn thắng. Juventus đang đứng thứ ba với ba điểm.

Đội hình thi đấu:

Benfica: Vlachodimos, Alexander Bah, Antonio Silva, Otamendi, Grimaldo, Luis, Fernandez (Aursnes, 78'), Neres (Pinho, 90'), Rafa Silva, Mario, Goncalo Ramos (Draxler, 78')

PSG: Donnarumma, Pereira, Marquinhos, Sergio Ramos, Mendes (Bernat, 66'), Verratti, Vitinha (Fabian, 87'), Hakimi, Neymar, Messi (Sarabia, 81'), Mbappe

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG mất điểm dù Messi ghi tuyệt phẩm