Pochettino đứng đâu ở top huấn luyện viên nhận lương cao nhất thế giới?

04/01/2021 16:02

Mauricio Pochettino chính thức trở thành tân huấn luyện viên trưởng của PSG. Là một nhà cầm quân tài năng song mức lương của Pochettino lại không nằm trong top 10.


Theo phóng viên Tancredi Palmeri của Bein Sports, Pochettino nhận 7 triệu euro tiền lương/mùa tại PSG. Với mức thù lao này, chiến lược gia người Argentina chỉ xếp thứ 11 trong danh sách các huấn luyện viên nhận lương cao nhất thế giới. 

Dẫn đầu ở danh sách này là Pep Guardiola. Man City trả cho Guardiola mức lương cao ngất ngưởng 23 triệu euro/mùa, tức gấp hơn 3 lần Pochettino. Đây thực tế cũng là điều dễ hiểu bởi sự kỳ vọng dành cho Pep luôn cực lớn, và những gì mà ông mang lại cho đội bóng tính đến thời điểm này cũng hoàn toàn tương xứng. 

Guardiola đã biến Man City thành câu lạc bộ hàng đầu Premier League và là cái tên quen thuộc ở Champions League. Nếu có thể giúp Man City vô địch sân chơi danh giá nhất châu lục cấp câu lạc bộ, tiền lương của Guardiola có lẽ sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Đứng thứ 2 sau Guardiola là Jose Mourinho. Ở Tottenham, "Người đặc biệt" đút túi 17,5 triệu euro/mùa. Thực tế, Mourinho đã giúp Spurs biến đổi khá nhiều kể từ khi gia nhập câu lạc bộ hồi tháng 12.2019. 

Hiện tại, Tottenham được coi là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21. Bản thân họ cũng đã vào bán kết Cúp Liên Đoàn, qua đó, đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu kể mùa mùa 2007/08.

Các vị trí còn lại trong Top 10 những huấn luyện viên nhận lương cao nhất thế giới lần lượt thuộc về Diego Simeone (Atletico Madrid - 15 triệu euro), Rafa Benitez (Dalian Professional - 13,5), Fabio Cannavaro (Guangzhou Evergrande - 12), Zinedine Zidane (Real Madrid - 12), Antonio Conte (Inter -12), Juergen Klopp (Liverpool - 10,5), Carlo Ancelotti (Everton - 8) và Hansi Flick (Bayern Munich - 8).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pochettino đứng đâu ở top huấn luyện viên nhận lương cao nhất thế giới?