Những lá phiếu kỳ lạ ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021

05/12/2021 08:38

Cristiano Ronaldo bị nhiều nhà báo tham gia bình chọn "ghẻ lạnh" ở cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay.

Kết quả chi tiết lá phiếu của 180 nhà báo trên toàn thế giới tham gia bầu chọn người chiến thắng Quả bóng vàng 2021 được công bố. Ronaldo không nhận được sự ủng hộ từ nhà báo đồng hương Joaquim Rita (SIC Noticias). Lionel Messi cũng không góp mặt trong lá phiếu của cây viết người Bồ Đào Nha.

Nhà báo Joaquim dành vị trí số một cho N'Golo Kante. Các vị trí thứ 2 và thứ 5 lần lượt thuộc về Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Jorginho và Mohamed Salah. Nhà báo của Azerbaijan, đảo Aruba cũng dành vị trí số một cho Kante.

Nhà báo Bồ Đào Nha gạt cả Messi, Ronaldo khỏi top 5.

Một số lá phiếu khác cũng khiến người hâm mộ hoang mang. Grigoriy Rtveladze của Uzbekistan xếp Mason Mount, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea thứ hai sau Messi. Hai nhà báo của Iceland, Brazil dành vị trí dẫn đầu cho Kevin De Bruyne.

Lionel Messi được 59 trên tổng số 180 nhà báo tham gia bình chọn xếp ở vị trí số một, nhiều hơn 12 so với Robert Lewandowski.

Ronaldo chỉ được 3 nhà báo bầu ở vị trí số một (Quần đảo Cayman, Macao và Kyrgyzstan). Đây là lý do khiến CR7 có lần đầu tiên sau 11 năm không góp mặt trong top 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Đại diện của Việt Nam, nhà báo Trương Anh Ngọc lựa chọn Lionel Messi ở vị trí số một. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Lewandowski, Jorginho, Karim Benzema và Kante.

Trong danh sách 30 ứng viên được gửi đi, 180 nhà báo tham gia bầu chọn chỉ được đưa 5 cái tên vào lá phiếu. Vị trí đầu tiên mang về cho mỗi ứng viên 6 điểm, vị trí thứ 2 được 4 điểm, số 3 được 3 điểm, số 4 được 2 điểm và số 5 cho 1 điểm. France Football sẽ tổng hợp kết quả để trao danh hiệu cho cầu thủ có tổng điểm cao nhất.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lá phiếu kỳ lạ ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021