Những điều đáng chờ đợi ở vòng 7 Premier League 2021/22

01/10/2021 14:40

Dưới đây là một số điều đáng chờ đợi ở lượt đấu tới, trong đó có việc huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola sẽ giải quyết vấn đề trên hàng tấn công Man City như thế nào.

MAN CITY GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN TRÊN HÀNG TẤN CÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Man City vừa để thua trắng 2 bàn khi làm khách của PSG ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22. Trước đó, họ cũng để Southampton cầm hòa 0-0 và giành chiến thắng tối thiểu trước Chelsea trong 2 lượt trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Căn cứ vào thực tế trên, có thể thấy sức tấn công của Man City đang không mạnh mẽ như mong đợi. Chúng ta hãy cùng chờ xem HLV Pep Guardiola sẽ giải quyết bài toán này như thế nào khi Man City thi đấu tại sào huyệt của Liverpool, đội bóng sở hữu trung vệ lừng danh Virgil van Dijk. Nên biết, Man City đã không thắng tại Anfield trước sự chứng kiến của đám đông khán giả ở Premier League suốt từ năm 2003 tới giờ.

HLV SOLSKJAER CÓ DÁM ĐỂ POGBA NGỒI DỰ BỊ?

Man United đang sở hữu tiền vệ Paul Pogba rất tài năng có thể làm được những điều khó tưởng tượng. Tuy nhiên, thực tế lại đang chứng minh Pogba hoạt động thiếu hiệu quả khi được bố trí đá lệch sang cánh trái. Những lúc như vậy, các đợt lên bóng của MU bên hành lang cánh trái không có đủ tốc độ để gây khó dễ cho đối phương. Trong bối cảnh Bruno Fernandes vốn là "cạ cứng" của Ronaldo nghiễm nhiên có suất đá chính ở trung lộ, còn Pogba chưa cam kết tương lai với MU, HLV Solskjer có dám để cầu thủ người Pháp ngồi ngoài ở trận đấu tới với Everton đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Pogba làm giảm tốc độ những đợt lên bóng của MU bên cánh trái

Pogba làm giảm tốc độ những đợt lên bóng của MU bên cánh trái

SOUTHAMPTON LÀ THÁCH THỨC VỚI CHELSEA

Chelsea từng khởi đầu mùa giải 2021/22 rất tốt, nhưng 2 trận gần đây họ đều thua với tỷ số tối thiểu khi đối đầu với 2 đối thủ lớn là Man City và Juventus. So với bộ đôi nói trên thì đối thủ sắp tới của The Blues là Southampton ở đẳng cấp thấp hơn, nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Thomas Tuchel được phép chủ quan. Lý do là bởi HLV Ralph Hasenhuttl thường để Southampton đá với sơ đồ 4-4-2 được xem là có thể khai thác tốt điểm yếu của hệ thống 3-4-2-1 bên phía Chelsea. Với 2 tiền đạo có khả năng hoạt động rộng và gây sức ép tốt, Southampton hứa hẹn sẽ khiến cho hàng phòng ngự Chelsea phải làm việc nhiều. 

HLV RODGERS CẦN KHAI THÁC TỐT HƠN KHẢ NĂNG CỦA MADDISON

Là đội bóng được đánh giá khá cao, nhưng sau 6 lượt trận đầu tiên Leicester mới chỉ thu về có 7 điểm. Ngoài sự vắng mặt của những cầu thủ như Wesley Fofana, James Justin hay Jonny Evans, việc tiền vệ James Maddison chưa phát huy được hết khả năng cũng là một trong những lý do dẫn đến thực trạng trên. Theo tờ The Guardian, để khai thác tốt hơn giá trị của Maddison, HLV Brendan Rodgers có thể để Leicester đá với 2 tiền đạo thay vì chỉ 1 như trước khi Bầy cáo đối đầu với Crystal Palace. Nếu vậy, 1 trong 2 tiền đạo Kelechi Iheanacho và Patson Daka sẽ sát cánh cùng Jamie Vardy trên hàng tấn công Leicester.

Maddison đang chơi không hay như mong đợi

Maddison đang chơi không hay như mong đợi

ĐÃ ĐẾN LÚC ĐỂ TOTTENHAM GƯỢNG DẬY

Kể từ khi được dẫn dắt bởi tân HLV Nuno Santo, Tottenham đã thể hiện những hình ảnh rất trái ngược. Cụ thể, họ thắng cả 3 vòng đầu nhưng lại chẳng kiếm nổi điểm nào từ 3 vòng gần nhất. Đáng chú ý, trong 3 thất bại kể trên Tottenham chỉ ghi 1 bàn nhưng phải nhận đến 9 bàn thua. Với 10 điểm đang có trong tay, đối thủ sắp tới của Tottenham là Aston Villa còn xếp trên cả Spurs (thứ 8 so với 11 trên bảng xếp hạng Premier League). Tuy nhiên, cơ hội để Tottenham gượng dậy vẫn rất sáng sủa bởi họ được chơi trên sân nhà trước đối thủ mà mình đã đánh bại ở 7/8 lần gặp nhau gần nhất.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điều đáng chờ đợi ở vòng 7 Premier League 2021/22