Nhận định bóng đá Chelsea vs Salzburg, vòng bảng Cúp C1

14/09/2022 14:17

Trận đấu giữa Chelsea và Salzburg trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 15.8.

Cuộc đối đầu Salzburg ở Cúp C1 - Champions League là màn ra mắt của huấn luyện viên (HLV) Graham Potter trên cương vị HLV trưởng của Chelsea. Người tiền nhiệm của ông Potter - HLV Thomas Tuchel - bị sa thải ngay sau trận thua Dinamo Zagreb ở lượt trận trước.

HLV Graham Potter từng có trải nghiệm ở đấu trường châu Âu cách đây vài năm khi làm việc cho CLB Ostersunds. Đưa đội bóng hạng ba Thụy Điển đến Europa League sau 6 năm dẫn dắt là thành tích đáng nể đầu sự nghiệp của nhà cầm quân 47 tuổi.

Tuy nhiên, Europa League và Ostersunds rõ ràng quá nhỏ bé so với Chelsea và Champions League. HLV Graham Potter thể hiện được năng lực khi dẫn dắt Brighton nhưng chưa có gì đảm bảo rằng ông sẽ thành công khi áp dụng những công thức đó ở một đội bóng tầm cao hơn, nhiều tham vọng hơn.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Salzburg, vòng bảng Cúp C1 - 1

Chelsea kì vọng vào màn toả sáng của Sterling

Dù vậy, nhà cầm quân người Anh tạm thời chỉ cần giải quyết một vấn đề. Đó là giúp Chelsea cải thiện thành tích trong từng trận đấu. Họ không được phép mất thêm điểm trong những trận tiếp theo ở Cúp C1, sau khi thua trận ra quân cách đây một tuần.

HLV Graham Potter sẽ mang thứ bóng đá khoa học, đẹp mắt của mình đến Stamford Bridge. Lực lượng của Chelsea lúc này có lẽ đủ ổn để vị HLV 47 tuổi xoay chuyển nhiều phương án chiến thuật. Vấn đề khó nhất đối với ông là làm sao thuyết phục được các cầu thủ và khích lệ khát khao chiến thắng trong họ. Đây là dịp thích hợp để HLV Graham Potter thể hiện khả năng về tâm lý học.

Phía bên kia chiến tuyến, Salzburg hành quân đến nước Anh cùng nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Ngay cả khi có được những cầu thủ tốt nhất, đội bóng nước Áo vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, khi Chelsea đang ở thời điểm bất ổn, Salzburg có thể lạc quan.

Khi đội khách tập trung phòng ngự và chờ đợi sơ hở của đối thủ để phản công, họ vẫn là đối thủ đáng gờm với bất kì đội bóng nào. Chelsea sẽ phải thi đấu tập trung và chắt chiu cơ hội để HLV Graham Potter có màn ra mắt trọn vẹn tại Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Salzburg

Chelsea: Mendy; Fofana, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kovacic, Cucurella; Mount, Havertz, Sterling

Salzburg: Kohn; Dedic, Pavlovic, Ulmer, Bernardo; Capaldo, Seiwald, Kjaergaard; Kameri; Sesko, Okafor

Dự đoán: Chelsea 2-1 Salzburg

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định bóng đá Chelsea vs Salzburg, vòng bảng Cúp C1