Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại Man Utd

18/08/2022 10:02

Sir Jim Ratcliffe, người đàn ông giàu nhất nước Anh với tổng tài sản 12 tỷ bảng, xác nhận mối quan tâm dành cho CLB chủ sân Old Trafford.

"Nếu Man Utd được rao bán, Sir Jim Ratcliffe chắc chắn sẽ là một ứng viên tiềm năng. Chúng tôi muốn bàn bạc về quyền sở hữu lâu dài", The Times dẫn lại từ phát ngôn viên của Chủ tịch Tập đoàn Ineos.

Trước đó, báo chí Anh đưa tin trước sức ép từ người hâm mộ, nhà Glazer đang cân nhắc bán bớt cổ phiếu của Man Utd để thu về khoản đầu tư mới. Sir Jim Ratcliffe ngay lập tức có động thái. Doanh nhân này muốn có toàn quyền kiểm soát đội bóng áo đỏ thành Manchester trong tương lai.

Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại Man Utd - 1

Sir Jim Ratcliffe là người giàu nhất nước Anh

Tỷ phú Radcliffe tin rằng khoản đầu tư mới sẽ giúp Man United cải thiện chất lượng đội hình đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất sân Old Trafford. "Jim đang xem xét những gì ông ấy có thể làm. Ông ấy cũng hiểu tầm quan trọng của Man United với thành phố Manchester. Có vẻ như đã đến lúc thực hiện một cuộc cải tổ", phát ngôn viên của tỷ phú 69 tuổi nói thêm.

Kể từ năm 2011, Man Utd chỉ chi 94 triệu bảng cho công tác nâng cấp cơ sở hạ tầng. Lần cuối cùng "Quỷ đỏ" cải tạo sân Old Trafford đã diễn ra tận năm 2006. Trong cùng khoảng thời gian, Spurs, Manchester City, Liverpool, Brighton, Leicester và Arsenal đều chi nhiều hơn.

Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" chi tới 1,4 tỷ bảng cho các thương vụ chuyển nhượng trong thập kỷ qua. Theo nhận định của cựu danh thủ Gary Neville, Man Utd chỉ có hai hợp đồng thành công là Zlatan Ibrahimovic (miễn phí) và Bruno Fernandes (57 triệu bảng).

Tuy nhiên, viễn cảnh Man United đổi chủ vẫn còn mơ hồ bởi nhà Glazer chưa có ý định từ bỏ hoàn toàn quyền sở hữu đội bóng bất chấp sự phản đối quyết liệt từ người hâm mộ và các cựu danh thủ. Trước trận derby nước Anh vào rạng sáng ngày 23.8 (giờ Hà Nội), CĐV Man Utd sẽ tiến hành thêm một cuộc biểu tình nhằm gây sức ép lên giới chủ.

Cách đây vài tháng, Sir Jim đã tham gia cuộc đua để mua lại Chelsea. Tuy nhiên, ông thất bại trước Todd Boehly. Tỷ phú người Mỹ đã chi 4,3 tỷ bảng để sở hữu đội bóng thành London. Hiện tại, Man Utd đang được định giá khoảng 5 tỷ bảng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại Man Utd