Nadal lần thứ 16 vào vòng 3 Australian Open

19/01/2022 16:00

Rafael Nadal thắng 6-2, 6-3, 6-4 trước Yannick Hanfmann tại vòng 2 Australian Open trưa 19.1 (giờ Việt Nam).

Hạt giống số 6 Rafael Nadal cần đến match-point thứ 5 để kết thúc trận đấu với Yannick Hanfmann sau 2 giờ 42 phút. Tay vợt người Đức, hạng 126 thế giới, phải thi vòng loại, đã gây ít nhiều khó khăn cho Nadal với những game kéo dài.

"Tôi biết Yannick rất nguy hiểm, khi từng đối đầu anh ấy tại Roland Garros. Việc thắng Thanasi Kokkinakis ở vòng đầu tiên đã nói lên anh ấy đang chơi tuyệt vời. Anh ấy có những cú đánh uy lực, giao bóng tốt. Hôm nay, phong độ của Hanfmann đã cao hơn nhiều so với thứ hạng", Nadal ngợi khen đối thủ sau trận.

Nadal anh 1

Nadal chưa thua set nào ở mùa giải này. Ảnh: Reuters

Hanfmann sử dụng những cú đánh mạnh, cắt ngang sân và lên lưới để gây khó Nadal. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha đã phản công bằng cách sử dụng những cú đánh nặng về hai góc, buộc đối thủ phải lùi xa khỏi vạch cuối sân. Nadal cũng ép Hanfmann di chuyển nhiều, thành công với lối chơi giao bóng rồi cần thêm một lần chạm vợt để ghi điểm.

Nadal cứu thành công cả 2 break ở trận này và có tổng cộng 4 lần bẻ game đối phương. Tuy vậy, tay vợt người Tây Ban Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội, khi tỷ lệ tận dụng break-point chỉ đạt 25% (4/16).

Tại vòng 3, Nadal sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Karen Khachanov và Benjamin Bonzi. ATP nhận định Nadal cần cải thiện tỷ lệ giành break, bên cạnh mắc ít lỗi thuận tay. Trận này, anh mắc 26 lỗi tự đánh hỏng và có 30 winner.

Nadal đang toàn thắng 5 trận từ đầu mùa, trong đó lên ngôi tại Melbourne Summer Set để có danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, anh chưa gặp đối thủ nào trong top 50. Trận đấu tại vòng 3 sẽ là bài kiểm tra về sự trở lại của Nadal, sau khi nghỉ từ giữa tháng 8.2021.

Nadal đang hướng đến danh hiệu tại Australian Open, để trở thành tay vợt thứ 2 trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968) sau Novak Djokovic vô địch ít nhất 2 lần ở cả 4 Grand Slam. Quan trọng hơn, anh sẽ có Grand Slam thứ 21, để vượt lên cuộc đua danh hiệu với Roger Federer và Djokovic.

Năm ngoái, Nadal vào tứ kết tại Melbourne Park, để thua Stefanos Tsitsipas trong 5 set sau khi dẫn 2-0. Đó mới chỉ là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nadal nhận thất bại ngược 3-2 khi dẫn 2 set đầu, sau trận thua Fabio Fognini tại US Open 2015.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal lần thứ 16 vào vòng 3 Australian Open