MU và tháng giông bão: Ghi bàn đi, Ronaldo!

01/03/2022 15:26

Cuối tuần này, MU bắt đầu cuộc hành trình nặng nề từ Premier League đến Champions League và Cristiano Ronaldo tiếp tục được "soi" rất kỹ.

Chặng đường gian nan

Những tín hiệu lạc quan mà MU có được trong giai đoạn giữa tháng 2 đã không còn, thay vào đó là sự hoài nghi giữa các ngôi sao và những chỉ trích của Ralf Rangnick với các cầu thủ.

Ronaldo và MU đang có vấn đề

Trong trận đấu gần nhất, MU thực hiện tổng cộng 22 pha dứt điểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng dù có những cơ hội thực sự rõ ràng.

Quá nhiều vấn đề đang tồn tại trong đội: các cầu thủ thiếu ổn định, tính gắn kết tập thể không cao, tâm lý chiến đấu chỉ ở mức bình thường và sai lầm cá nhân luôn xuất hiện.

Giờ đây đội bóng thành Manchester chuẩn bị đối mặt với giai đoạn thi đấu nặng nề.

Cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Rangnick có trận derby trên sân của Man City, mở ra chuỗi trận nghẹt thở.

Ngay sau Man City, MU đối mặt với Tottenham - một trong các đối thủ chính của họ trong cuộc đua top 4 Premier League.

Thử thách tiếp theo là Atletico ở Champions League. Sau khi may mắn thoát thua trên đất Tây Ban Nha, đội bóng 20 lần vô địch bóng đá Anh bị hoài nghi về khả năng vào tứ kết.

Hiệu suất của Ronaldo không cao

Tháng 3 của MU khép lại với cuộc chiến trên sân Anfield, trước một Liverpool có phong độ tốt và đầy quyết tâm đua tranh Champions League.

Có thể nói, tháng 3 này là khoảng thời gian quyết định trực tiếp đến tương lai MU. Nếu tình hình không cải thiện, Quỷ đỏ có thể kết thúc mùa giải theo cách thảm họa hơn cả khi họ sa thải Ole Gunnar Solskjaer.

Tỏa sáng thôi, Ronaldo

Một trong những vấn đề lớn nhất mà MU đang trải qua là phong độ không tốt của Ronaldo.

Chiến thuật của Rangnick được giải thích là nguyên nhân khiến cho ngôi sao người Bồ Đào Nha không phát huy được hết phẩm chất trước khung thành đối thủ.

Đúng là Ronaldo đã có thời gian vật lộn trong hệ thống mà nhà cầm quân người Đức triển khai, nhưng đó không phải tất cả.

Chính CR7 cũng đang có vấn đề tâm lý, nghĩ quá nhiều đến cuộc tháo chạy khỏi Old Trafford nếu MU kết thúc mùa giải với vị trí ngoài top 4 thay vì tập trung vào việc ghi bàn.

Rangnick đã chấp nhận loại Edinson Cavani và sử dụng Ronaldo thường xuyên trong vai trò trung phong, với không ít đường bóng hướng về anh.

Ronaldo phải thức tỉnh khi MU rất cần anh

Trong trận hòa Watford 0-0, Ronaldo dứt điểm 4 lần mà không ghi bàn. Anh thậm chí bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn đối phương và đó chắc chắn không phải lỗi của Rangnick.

Trong 5 trận gần nhất tại Premier League, ngôi sao 37 tuổi này có 15 lần dứt điểm. Chỉ 4 pha bóng từ chân anh đi chính xác với 1 thành bàn.

Phản ứng và hiệu suất của Ronaldo khiến các cổ động viên thất vọng. Từ chỗ háo hức chào đón người hùng, phần lớn không hài lòng với những gì anh làm. Các cựu cầu thủ ở Old Trafford thì có thêm lý do để nói đây là thương vụ sai lầm của Ronaldo.

Ra đi hay tiếp tục, đó là câu chuyện vào cuối mùa. Khi cuộc đua vẫn còn đang diễn ra, Ronaldo phải ghi bàn trở lại để giúp đội nhà vượt qua tháng giông bão.

Chỉ 1 bàn thắng trong hai tháng đầu năm 2022 là không thể chấp nhận với cầu thủ lĩnh 510.000 bảng mỗi tuần.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU và tháng giông bão: Ghi bàn đi, Ronaldo!