MU 1-1 Chelsea: Ronaldo cứu Quỷ đỏ thoát trận thua thứ 3 liên tiếp

29/04/2022 07:37

Siêu sao Ronaldo đã ghi 1 bàn thắng ấn tượng ở trận MU - Chelsea để giúp Quỷ đỏ giành 1 điểm, đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp.

Bàn thắng

MU: Ronaldo (62')

Chelsea: Alonso (60')

Ở trận đá sớm vòng 37 Premier League giữa MU và Chelsea, đội chủ nhà thiếu vắng tới 7 cầu thủ đội một, trong đó có những cái tên quan trọng như Pogba, Maguire, Fred, Cavani, Luke Shaw và Jadon Sancho. HLV Ralf Rangnick chỉ còn 14 cầu thủ đội hình một chuẩn bị cho trận đấu này.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đều chọn lối chơi nhanh. Nhưng với nhân sự tốt hơn, Chelsea dần chiếm thế thượng phong và lấn lướt đội chủ nhà. Đội khách liên tục tấn công ra 2 biên của Quỷ đỏ và tạo ra nhiều tình huống chao đảo. Thủ thành De Gea sớm phải trổ tài cứu thua sau những cú dứt điểm của Reece James hay Kai Havertz. 

Bộ đôi hậu vệ cánh Dalot - Telles của MU không hoàn thành nhiệm vụ kèm người và Chelsea khoét sâu vào điểm yếu này. Trong khi đó, hàng công của Quỷ đỏ cũng gặp bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ chắc chắn của The Blues.

Người hùng trong hiệp đấu đầu tiên của MU vẫn tiếp tục là David de Gea khi mà thủ môn người Tây Ban Nha đã từ chối rất nhiều cơ hội ngon ăn của đội khách. Một phần cũng vì các cầu thủ Chelsea đã phung phí quá nhiều cơ hội. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Chelsea vẫn tiếp tục tấn công như vũ bão. Và sau nhiều lần bỏ lỡ, Chelsea cuối cùng cũng có được bàn thắng. 

Phút 60, James thoải mái tạt bóng từ bên phải, Havertz đánh đầu nhưng không chính xác. Bóng tới chân của Alonso và hậu vệ này tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục De Gea trong tư thế không bị ai kèm. 

Alonso mở tỷ số trận MU vs Chelsea ở phút 60

Alonso mở tỷ số trận MU và Chelsea ở phút 60

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bất ngờ có câu trả lời chỉ sau 2 phút. Matic tâng bóng cho Ronaldo băng xuống. Siêu sao người Bồ Đào Nha đỡ một nhịp rồi tung cú sút cực mạnh ở cự ly gần đánh bại thủ thành Mendy. 

Ronaldo gỡ hòa cho MU chỉ sau đó 2 phút

Ronaldo gỡ hòa cho MU chỉ sau đó 2 phút

Hai bàn thắng liên tiếp khiến trận đấu sôi động hẳn lên. Chelsea điên cuồng dồn ép đội chủ nhà ở những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn tỏ ra quá vô duyên. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm trúng cột dọc của Reece James ở phút 80. Trong khi đó, Man United cũng không tìm thêm được mảnh lưới của đối phương một lần nào nữa. 

Kết quả cuối cùng trận đấu là 1-1. Chelsea chơi hay hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không thể kết liễu được đối thủ. Kết quả này khiến Chelsea vẫn đứng thứ 3 trên BXH nhưng hơn đội xếp thứ 4 là Arsenal 6 điểm. Trong khi đó, cơ hội để MU vào top 4 ngày càng hẹp lại khi họ kém Pháo thủ 5 điểm và đá nhiều hơn tới 2 trận.

Đội hình thi đấu 

MU: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, McTominay, Matic (Mata 79'), Elanga (Garnacho 90'), Fernandes, Rashford (Jones 79'), Ronaldo
Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Alonso, Kante (Loftus-Cheek 82') Jorginho, Mount, Werner (Pulisic 70'), Havertz (Lukaku 71')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU 1-1 Chelsea: Ronaldo cứu Quỷ đỏ thoát trận thua thứ 3 liên tiếp