Messi đá hỏng 11m, PSG vẫn thắng Real nhờ Mbappe ở phút 90+4

16/02/2022 05:38

Ở trận đấu giữa PSG vs Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, đội chủ nhà đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ pha làm của tiền đạo Kylian Mbappe ở phút 90+4.

Ở cuộc tiếp đón Real Madrid, PSG tung ra đội hình rất mạnh với Lionel Messi và Kylian Mbappe dẫn dắt hàng công còn Neymar mới vừa trở lại ngồi dự bị. Với lợi thế sân nhà, PSG thi đấu tự tin và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Thibaut Courtois. 

Tuy nhiên, Real Madrid đã có sự chuẩn bị rất tốt khi phòng ngự chủ động, qua đó hạn chế được sự phối hợp giữa Messi, Mbappe và những vệ tinh xung quanh. Ở hiệp thi đấu đầu tiên, cánh trái của PSG với tốc độ và sự tinh quái của Nuno Mendes với Mbappe luôn mang tới rắc rối cho Real.

Phút 18, Mbappe có pha thoát xuống nhanh ở cánh trái và đối mặt với Courtois. Tuy nhiên, cú sút của Mbappe lại không thể thắng được Courtois. Thủ thành người Bỉ đã lao ra nhanh và phản xạ tốt. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý của hiệp đấu này bởi Real không mấy khi lên được bóng để dứt điểm.

Sang hiệp 2, PSG đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 51, Courtois lần nữa có pha cứu thua xuất sắc sau tình huống đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm nhanh của Mbappe. Sức ép được PSG tạo ra nhiều khó khăn hơn cho Real. Đội chủ nhà tích cực phối hợp và dứt điểm. 

Mbappe ghi bàn duy nhất giúp PSG thắng Real

Mbappe ghi bàn duy nhất giúp PSG thắng Real

Trước sức ép của PSG cùng khả năng chạy chỗ tốt tới từ Mbappe, khác biệt đã tới ở phút 61. Phạt đền cho PSG sau khi Carvajal phạm lỗi với Mbappe trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Messi nhưng anh lại dứt điểm quá đơn giản để cho Courtois dễ dàng cản phá.

Sau đó, HLV Pochettino phải đưa Neymar vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng ở thời gian cuối trận. Sự xuất hiện của Neymar giúp lối chơi của PSG nhanh hơn và khó lường hơn.

Nhưng cũng phải chờ tới phút 90+4, cổ động viên PSG mới được ăn mừng. Từ pha đánh gót của Neymar, Mbappe vượt qua 2 cầu thủ Real trước khi "xâu kim" Courtois, mang về thắng lợi 1-0 cho PSG. Thắng tối thiếu 1-0, PSG có lợi thế khi hành quân tới sân Bernabeu của Real trong trận lượt về vào ngày 10.3.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Marquinhos, Kimpembe, Hakimi, Mendes, Di Maria (Neymar 73'), Verratti, Danilo (Gueye 87'), Paredes, Messi, Mbappe.
Real: Courtois, Alaba, Carvajal (Vazquez 72'), Mendy, Militao, Kroos, Casemiro, Benzema (Bale 87'), Asensio (Rodrygo 72'), Modric (Valverde 82'), Vinicius (Hazard 82')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi đá hỏng 11m, PSG vẫn thắng Real nhờ Mbappe ở phút 90+4