Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp nhấn chìm Hà Lan

25/03/2023 05:39

Rạng sáng 25.3 (giờ Hà Nội), tân đội trưởng tuyển Pháp ghi 2 bàn, kiến tạo một lần giúp đội nhà thắng Hà Lan 4-0 ở bảng B vòng loại EURO 2024.

Trên sân nhà, Pháp tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nhà đương kim á quân thế giới pressing tầm cao, chủ động khoét vào vị trí của trung vệ trẻ Lutsharel Geertruida và thu về kết quả ngoài mong đợi, đó là 3 bàn thắng chỉ sau 21 phút.

Ngay phút thứ 2, Antoine Griezmann tranh cướp thành công ở giữa sân để mở ra đợt lên bóng cho Pháp. Cũng chính tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid di chuyển vào vùng cấm, đón đường căng ngang của Kylian Mbappe, trước khi dứt điểm một chạm, mở tỷ số.

"Gà trống Gaulois" giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một.

6 phút sau bàn thua, mành lưới của Hà Lan lại rung lên, lần này là từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Dayot Upamecano chớp cơ hội từ cự ly gần để nhân đôi cách biệt cho "Les Bleus".

Sang đến phút 21, Pháp tấn công trực diện ở trung lộ. Pha nhấc chân của Kolo Muani khiến Geertruida giật mình. Mbappe tận dụng tốc độ để thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 3-0.

Nếu dứt điểm nắn nót hơn, Pháp đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 3 bàn. Ở chiều ngược lại, Hà Lan có đúng một cơ hội trong 45 phút đầu, đó là pha phối hợp bất thành giữa Xavi Simons và Memphis Depay ở phút 32.

Frenkie De Jong vắng mặt và để lại khoảng trống không thể khỏa lấp nơi tuyến giữa tuyển Hà Lan. Sang hiệp hai, "Cơn lốc màu da cam" tiếp tục chơi lép vế và chỉ biết tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 58, Depay tung cú sút uy lực từ cự ly hơn 20 m. Mike Maignan đã chơi tập trung để cứu thua cho Pháp.

Một mình Depay là không đủ để tạo khác biệt trước hàng thủ Pháp.

Nhà đương kim á quân thế giới nhường thế trận nhưng vẫn cho thấy sự lợi hại ở những tình huống chuyển trạng thái. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Kolo Muani, Mbappe. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo của chủ nhà đều không thể tận dụng.

Những phút cuối, mành lưới Hà Lan rung lên lần thứ 4, sau pha dứt điểm của Moussa Diaby. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và tước bàn thắng của cầu thủ thuộc biên chế Leverkusen.

CĐV tại Stade de France không phải tiếc nuối lâu. Phút 88, Mbappe đi bóng xộc thẳng vào trung lộ. Anh thực hiện hàng loạt động tác giả để loại hậu vệ, trước khi sút chéo góc từ sát vạch 16,5 m, nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 90+5, Hà Lan có cơ hội để ghi bàn danh dự. Từ cự ly 11 m, Depay tiếp tục gây thất vọng với cú đá bị Maignan cản phá.

Pháp thắng thuyết phục trên sân nhà và sẽ có tâm lý hưng phấn khi chạm trán CH Ireland vào ngày 28.3. Trong khi đó, Hà Lan gặp Gibralta ở lượt trận thứ 2.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp nhấn chìm Hà Lan