Mbappe nổ súng, PSG băng băng về đích

16/01/2022 07:54

Trận đấu muộn tối thứ bảy giữa PSG và Brest đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng 2-0 dành cho đội chủ nhà.



Tiền đạo Kylian Mbappe như thường lệ vẫn tỏa sáng trong ngày siêu sao Lionel Messi không có tên trong danh sách thi đấu.

Bàn thắng
PSG:
Mbappe (32'), Kehrer (53')

Neymar chấn thương nghỉ đến giữa tháng 2. Messi tiếp tục vắng mặt sau khi có kết quả dương tính với Covid-19 ở giai đoạn nghỉ đông vừa qua. Niềm hy vọng của PSG bởi thế đặt hết lên vai tiền đạo Mbappe, người đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng.

Đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino bước vào màn tiếp đón Brest với chuỗi 11 trận bất bại ở Ligue 1, mặc dù họ có 4 trận hòa trong 5 trận gần nhất của mình. Trước đối thủ không quá mạnh, PSG đã sớm tạo dựng được thế trận lấn lướt và có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Mbappe nổ súng ở phút 32 sau đường kiến tạo của Gigi Wijnaldum.

Pha lập công vào lưới Brest là bàn thắng thứ 10 của Mbappe ở Ligue 1 từ đầu mùa, nghĩa là anh đã đạt con số 10 pha lập công trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp và không có cầu thủ nào khác làm được điều này.

Mbappe tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho PSG
Mbappe tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho PSG

Những phút đầu hiệp 2, hậu vệ Thilo Kehrer có lần hiếm hoi tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số cho PSG sau tình huông phối hợp với người đồng đội ở bên cánh đối diện, Nuno Mendes.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, trận đấu đêm qua nếu như chắt chiu cơ hội, PSG có thể ghi thêm ít nhất 3 bàn thắng tới từ những tình huống dứt điểm của Mauro Icardi, Mbappe, Marquinhos và đặc biệt là Marco Verratti - người đã đưa bóng tìm đúng cột dọc ở phút 48, chỉ 5 phút trước khi Kehrer ấn định tỷ số.

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Nice, những người ở trận đấu sớm cũng có thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Nantes, trong đó có bàn ấn định tỷ số được ghi bởi Khephren Thuram-Ulien, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp - Lilian Thuram và là em trai của tiền đạo Marcus Thuram, người đang khoác áo Monchengladbach.

Đội hình thi đấu

PSG:
Donnarumma, Kehrer, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Wijnaldum (Pereira 46'), Verratti (Michut 90'), Herrera (Paredes 80'), Di María (Ramos 72'), Icardi (Simons 80'), Mbappe

Brest: Bizot, Pierre-Gabriel, Chardonnet, Hérelle (Brassier 80'), Duverne, Faivre (Badji 90'), Magnetti (Lasne 59'), Agoumé (Mbock 59'), Honorat, Le Douaron, Cardona (Mounie 59')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe nổ súng, PSG băng băng về đích