Manchester United: Chờ đợi một danh hiệu

04/02/2023 18:14

Đã 6 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Manchester United giành được một danh hiệu. Nhưng giờ đây, những hy vọng mạnh mẽ đang được thổi bùng lên nhờ sự xuất hiện của chiến lược gia người Hà Lan Erik ten Hag tại Old Trafford.

Chú thích ảnh

MU đang có chuỗi trận thăng hoa. Ảnh: DM

Đánh bại Nottingham Forest 5 - 0 chung cuộc ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup), MU đang chứng tỏ sức mạnh của mình. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag thi đấu bùng nổ kể từ sau World Cup 2022. Họ chỉ thua đúng 1 trận với tỷ số sít sao 2 - 3 trước Arsenal. Còn lại là hòa 1 (1 - 1 trước Crystal Palace) và thắng tới 10 trận trên mọi đấu trường.

Chiến lược gia người Hà Lan đang xây dựng một đội bóng kỷ luật và đoàn kết cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu chung. Không còn là sự “đỏng đảnh” của những ngôi sao, giờ đây Quỷ đỏ đã là một tập thể đồng lòng và quyết ý giành danh hiệu.

Trước mắt HLV Erik ten Hag và các học trò sẽ là vật cản không hề dễ dàng mang tên Newcastle để có thể giành được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm dài đằng đẵng. Cũng suốt 5 năm qua, kể từ trận chung kết FA Cup 2018, người hâm mộ MU mới có cơ hội được nhìn đội bóng con cưng đá tại Wembley. Quỷ đỏ đang tiến rất gần tới một danh hiệu và đó có thể là khởi đầu cho một kỷ nguyên mới.

Lần gần nhất MU nâng cao một chiếc cúp đã từ năm 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho

Dù giải thưởng cho đội vô địch League Cup chỉ khoảng 100.000 bảng (bằng 1/3 lương tuần của Bruno Fernandes) nhưng sự tự hào nó mang lại rất lớn. Nó giúp thói quen chiến thắng sẽ trở lại với Manchester United.

Bên cạnh League Cup, MU còn nuôi hy vọng tại FA Cup, giải đấu họ đã lọt tới vòng 5. Họ cũng còn chinh chiến ở Europa League. Quá nhiều những hy vọng về danh hiệu đã ở trước mắt Quỷ đỏ.

Chú thích ảnh

HLV Erik ten Hag thổi luồng gió mới cho lối chơi của Quỷ đỏ. Ảnh: DM

Danh hiệu cũng sẽ giúp HLV Erik ten Hag thêm động lực, tự thúc đẩy sự tự tin của bản thân rằng có thể là người vực dậy được một đế chế khổng lồ. Chỉ cần là chính mình, Quỷ đỏ sẽ có thêm một cột mốc đáng nhớ ở Wembley.

Với Newcastle, chiến thắng chung cuộc 3 - 1 trước Southampton họ đã giành quyền chơi một trận chung kết lớn đầu tiên sau 24 năm. Đây là trận chung kết đầu tiên của Newcastle kể từ khi họ thua 0 - 2 trước Man United ở trận chung kết FA Cup năm 1999 (đó cũng là mùa giải đỉnh cao của Quỷ đỏ khi họ giành cú ăn ba lịch sử vô địch FA Cup, Premier League và Champions League) và là lần thứ 2 góp mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn - sau thất bại trước Man City năm 1976.

-Dưới thời HLV Alex Ferguson, Manchester United có 3 lần giành League Cup vào năm 2006, 2009 và 2010.
-Quỷ đỏ từng để lỡ cơ hội đăng quang trước các đối thủ như Liverpool (1983) hay Sheffield Wednesday (1991).

Chích chòe cũng đứng trước có cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên kể từ danh hiệu FA Cup năm 1955.

Có thể nói, một bầu không khí bùng nổ tại sân St James' Park. Đây là thành tích ấn tương nhất kể từ khi đội bóng được tiếp quản bởi các ông chủ mới từ Saudi Arabia vào tháng 10/2021. Bên cạnh bước tiến lớn ở mặt trận đấu cúp, đội bóng mùa trước từng chạy đua trụ hạng Premier League thì nay cũng đang chễm chệ ở vị trí thứ 3, tràn trề cơ hội trở lại với những đêm Champions League ở mùa sau.

Newcastle đang vươn mình mạnh mẽ sau sự đầu tư khá khôn ngoan của các ông chủ Saudi Arabia và họ cũng rất khát danh hiệu.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022 - 2023 sẽ diễn ra tại Wembley vào ngày 26/2.

Đêm 4/2, MU sẽ tiếp đón Crystal Palace - đội đang sa sút ở mùa giải năm nay - tại vòng 22 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2022- 2023. Đoàn quân của HLV Patrick Vieira chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất (hòa 2, thua 4). Tiếp đà hưng phấn, Quỷ đỏ đặt quyết tâm giành chiến thắng để kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình để củng cố vị trí trong Top 4.

MU đang sở hữu chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận đá bù vòng 7 diễn ra cách đây hơn 2 tuần, MU đã bị chính Crystal Palace gỡ hòa đúng vào phút 90+4. Trận hòa đó khiến Quỷ đỏ chững lại trước khi thua Arsenal 2 - 3. Đáng chú ý, Những chú đại bàng là đội bóng kỵ giơ với MU. Trong 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ chỉ thắng đúng 1 trận, hòa 2 và thua 2.

Tuy nhiên, trước một đối thủ đang hưng phấn như MU, Crystal Palace khó lòng rời Old Trafford mà có được điểm số.

Dự kiến đội hình xuất phát của hai đội
MU: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro, Fred, Antony, Fernandes, Rashford, Weghorst
Crystal Palace: Guaita, Clyne, Richards, Guehi, Mitchell, Eze, Doucoure, Schlupp, Olise, Edouard, Ayew

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Manchester United: Chờ đợi một danh hiệu