Man United thua bạc nhược Everton: Ten Hag liệu có "quay xe"?

09/04/2022 22:32

MU đã trắng tay trên mọi đấu trường từ cuối tháng 3. Và mới đầu tháng 4, cơ hội để họ giành vé dự Champions League cũng ngày càng xa vời. Liệu Erik ten Hag có muốn đâm đầu với nơi tăm tối này?

Man United hành quân tới sân Goodison Park của Everton trong sự vô hồn và lạc lối. Đội bóng đã biết chắc rằng sẽ không có được một danh hiệu nào trong mùa giải này. Và đây đã là mùa thứ 5 liên tiếp, họ trắng tay trên mọi đấu trường.

Sau những cuộc thay đổi chóng vánh trên băng ghế huấn luyện cùng những bản hợp đồng đắt tiền nhưng chẳng xắt ra miếng, Man United chỉ ngày càng chìm vào hố sâu tăm tối không có đường ra.

Chẳng ai biết Quỷ đỏ đang thi đấu với phong cách gì, sơ đồ chiến thuật gì. Họ chỉ là một tập thể vô hồn, rời rạc và bạc nhược. Trận đấu với Everton thêm một lần nữa cho thấy MU đang hoàn toàn buông xuôi.

Quỷ đỏ cầm bóng áp đảo suốt cả trận nhưng không thể tìm ra cách để khoan phá hàng thủ của Everton. Tất cả chỉ là những pha nhồi bóng một cách vô bổ, những đường chuyền thiếu chính xác và không có sự nỗ lực chiến đấu nào cả.

MU vừa có trận thua bạc nhược trước Everton

MU vừa có trận thua bạc nhược trước Everton

Thất bại này khiến Quỷ đỏ ngày càng xa vời chiếc vé dự Champions League mùa tới. Phía trước mặt họ sẽ là những đối thủ khó nhằn như Liverpool, Arsenal hay Chelsea. Nếu không thể đánh bại một Everton đang ngấp nghé khu vực xuống hạng, MU lấy đâu ra cơ sở để vượt qua những ông lớn kia?

Hiện tại, MU đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 51 điểm sau 31 trận. Tottenham đứng thứ 4 có 54 điểm nhưng mới đá 30 trận. Arsenal đứng thứ 5 với cùng 54 điểm và thậm chí còn 2 trận chưa đá so với MU. Nếu không có những bất ngờ kinh thiên động địa, Quỷ đỏ không thể chen chân vào nổi top 4.

Thậm chí, Man United còn có nguy cơ không thể giành vé dự một giải đấu tại châu Âu nào trong mùa giải tới nếu như họ vẫn đứng thứ 7 từ giờ tới cuối mùa.

Đó sẽ là một viễn cảnh hết sức tồi tệ đối với đội bóng vẫn luôn tự hào là vĩ đại nhất nước Anh. Thực tế là cái mác đó giờ đây có nói ra cũng khá ngượng mồm. Bởi MU từ lâu đã tụt xuống nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu chứ đâu còn cơ hội đua vô địch.

Trong số các đội bóng Anh dự Champions League mùa này, MU là đội kém cỏi nhất. Trong các mùa giải trước đó, cũng chẳng mấy ai đủ tự tin hy vọng rằng họ sẽ làm được điều gì tại giải đấu cao nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Ten Hag có khi đang phải suy nghĩ lại về việc tới MU

Ten Hag có khi đang phải suy nghĩ lại về việc tới MU

Sau những sai lầm liên tiếp trong kế hoạch xây dựng đội bóng, MU giờ đây thực sự mất phương hướng và sa lầy trong mớ bòng bong thất bại. Họ đã thử sức với nhiều kiểu HLV khác nhau từ lão làng như Van Gaal, thực dụng như Mourinho, người cũ như Solskjaer hay "ông tổ chiến thuật" như Rangnick nhưng cũng đều thất bại.

Trong thời gian gần đây, có tin MU sắp đạt được thỏa thuận với Erik ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan được đánh giá rất cao nhờ thành tích giúp Ajax hồi sinh mạnh mẽ. Nhưng liệu ông có thể vực dậy một Quỷ đỏ đang chạm đáy thất vọng?

Có lẽ chính Ten Hag cũng đang không thể trả lời được câu hỏi này. Rangnick khi mới về cũng đã nhận được vô vàn kỳ vọng nhưng rốt cuộc chỉ mang lại nỗi thất vọng ghê gớm. Với một người chưa có kinh nghiệm tại Premier League và cũng chưa dẫn dắt 1 câu lạc bộ lớn nào như Ten Hag, khó khăn là cực lớn.

Có khi ngay lúc này, vị chiến lược gia người Hà Lan đang phải suy nghĩ lại về việc có nên đến MU hay không. Bởi đó có thể là mồ chôn cho sự nghiệp huấn luyện của ông. Không tin? Hãy cứ hỏi Rangnick là biết!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United thua bạc nhược Everton: Ten Hag liệu có "quay xe"?